BY Nuttawut Apiratwarakul
5 Jun 18 10:11 pm

แฟนเกมไม่พอใจหลังหลังภารกิจปล้นธนาคารใน Red Dead Redemption 2 มีให้เฉพาะในตัวเกมแบบ Special Edition

18 Views

จ่ายเพิ่ม 20$ เพื่อเนื้อหาภารกิจพิเศษและของแถมอื่นๆ

หลังเปิดให้สั่งจอง Red Dead Redemption 2 กันแบบสดๆร้อนๆ พร้อมเผยตัวเกมใน Version พิเศษต่างๆมากมายหลายอัน ล่าสุด Rockstar ออกมายืนยันว่าภารกิจพิเศษ Bank Robbery Mission หรือภารกิจปล้นธนาคารจะถูกปล่อยออกมาให้เล่นเฉพาะบนตัวเกมแบบ Special Edition ขึ้นไปเท่านั้น

แน่นอนว่าตัวเกม Special Edition ที่มีราคาแพงกว่าถึง 20$ ยังมาพร้อมเนื้อหาเสริมพิเศษอื่นๆอีกหลายอันแต่เนื้อหาเสริมตัวอื่นก็เป็นเพียงของตกแต่งหรือเงินไว้ใช้ในเกม

เนื้อหาเสริมตัวอื่นดูจะไม่เป็นปัญหาเท่าไหร่ แต่ตัวภารกิจปล้นธนาคารดูจะกลายเป็นปัญหาที่สร้างความไม่พอใจให้กับแฟนเกมบางส่วน แม้ Rockstar จะออกมายืนยันว่าตัวภารกิจดังกล่าวจะไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่องหลักของเกม

ที่ผ่านมา Rockstar “ไม่เคย” ทำการล็อคเนื้อหาประเภทภารกิจเอาไว้หลังตัวเกมใน Version ที่แพงกว่า (ขณะที่ค่ายดังๆหลายค่ายเคยทำแบบนี้มาแล้วทั้งนั้น)

“ผมว่ามันเป็นอะไรที่บ้ามาก เราจ่ายเงิน 60$ แต่กลับไม่ได้ภารกิจที่ถูกพัฒนามาแล้ว”

“มันดูจะโลภมากไปหน่อยที่ Rockstar จะมาเก็บเงินเราเพิ่มเพื่อภารกิจเดียวแบบนี้”

“ถ้ามันเป็นเนื้อหา Singleplayer ยังไงมันก็ไม่ควรถูกล็อคไว้หลัง Version ที่แพงกว่า”

“นี่เราจ่ายเงินเต็มจำนวนแต่ก็ไม่ได้เกมตัวเต็ม…โคตรเยี่ยมไปเลย”

“ตอนแรกผมตื่นเต้นกับเกมนี้มาก แต่พอมาเจอวิธีขายของแบบนี้บอกเลยว่าผมจะไม่เล่นเกมนี้เด็ดขาด”

“สุดยอดไปเลย Rockstar ได้แรงบันดาลใจมาจาก EA กับ Ubisoft สินะ ขอบใจมากพวกที่นายพยายามทำลายเกมของตัวเอง”

อย่างไรก็ตามเรายังไม่รู้ว่าภารกิจปล้นธนาคารที่ว่าจะออกมาในรูปแบบไหน Rockstar อาจจะคิดว่าภารกิจดังกล่าวถือเป็นเนื้อหาที่เล็กน้อยมากหากเทียบกับเกมตัวเต็ม ขณะที่แฟนๆบางส่วนก็คิดว่าสุดท้าย Rockstar ก็อาจปล่อยภารกิจดังกล่าวให้ทุกคนได้เล่นกัน (แม้จะไม่มีการยืนยันออกมาแต่อย่างใด)

แต่ดูเหมือนแฟนเกมที่ไม่พอใจก็ยังถือเป็น “เสียงส่วนน้อย” เพราะบน Twitter และหน้าเว็บเกมเมอร์ส่วนใหญ่ดูจะตื่นเต้นกับการจะได้สั่งจองตัวเกมมากกว่าจะใส่ใจกับดราม่าครั้งนี้ ส่วนบางคนก็ระบุว่าจ่ายเยอะกว่าก็ต้องได้เนื้อหาที่มากกว่าถือว่าถูกต้องแล้ว

 

 

 

 

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top