BY KKMTC
11 Jun 19 2:54 pm

แร็ปเปอร์ Ice-T เผยวิธีการรับมือกับผู้เล่นสาย Toxic ให้อยู่หมัด

4 Views

เกมมอร์รู้สึกเบื่อไหมที่ต้องมาเจอกับผู้เล่น Toxic ให้หัวเสียทุกวัน? วันนี้ ก่อนเข้าสู่ช่วงการแสดงโชว์เวที Ubisoft ของงาน E3 2019 แร็ปปอร์ชื่อดัง Ice-T จะมาบอกเทคนิคการรับมือกับผู้เล่น Toxic กัน

ก่อนการแสดงโชว์เวที Ubisoft ของงาน E3 2019 – แร็ปปอร์อเมริกัน Ice-T และฝ่ายผู้เชี่ยวชาญเรื่องมารยาทในการเล่นเกมที่ดี เผยวิธีการรับมือกับผู้เล่นสาย Toxic ซึ่งตอนนี้เป็นปัญหาระดับโลกที่เกมเมอร์ทุกคนต้องเผชิญหน้า แล้วมีวิธีอะไรบ้าง เราไปรับชมกันเลย

  • เมื่อคุณเข้าโหมด PvP วิธีการรับมือกับเกมเมอร์ที่ชอบพูดจากระแทกหรือดูถูกฝีมือการเล่นเกมของคุณ วิธีการรับมือที่ดีที่สุด คือ A. ไม่โต้ตอบ B. ตั้งแคมป์และเอาคืน หรือ C. ฝึกฝนเพื่อเล่นเกมเก่งขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม วิธีการของ B เป็นวิถีของ Noob และคาดว่าคนในทีมคงไม่ชื่นชอบมันซะเท่าไหร่นัก

Ice-T กล่าวว่ามันมีเส้นกั้นบาง ๆ ระหว่าง Friendly Trash Talk กับ Toxic ซึ่งเป็นเรื่องโอเคที่จะต้องมีการจาดูถูก แต่การให้พูดคำว่า “Good Game” มันเสียหายตรงไหนกัน ?

  • วิธีการรับมือกับพวก Troll หรือก่อกวนเกม วิธีการแก้ไขมีสามทางเลือกเช่นเดิม คือ A .เพิกเฉย B. ใจเย็น C. ไปเอากับแม่มัน

Ice-T แนะนำว่าวิธีการฆ่าพวก Troll อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด ไม่มีอย่างอื่นนอกจาก “ใช้ความสุภาพ” ในการโต้ตอบ หรือไม่ก็ Mute เสียงไมโครโฟนแ*่งไปเลย

  • คำถามสุดท้าย ถ้าหากคุณเจอเกรียนและอยากเอาชนะต้องทำอย่างไรบ้าง ? A. เล่นตามปกติ (เพราะคิดซะว่าวิดีโอเกมเป็นของทุกคน) B. ทำธุระ (เล่นเกม) ของตัวเองต่อไป ไม่ต้องไปสนใจ C. สอนมารยาทพวกมันให้รู้จัก

ในที่สุด Ice-T ก็มาถึงจุดเดือด เขาเกรี้ยวกราดว่าควรใช้วิธีการสั่งสอนให้เกรียนรู้ เพราะเขาเบื่อที่จะได้ยินคำพูดชวนสยิว, เหยียด, รบกวน โดยพวก “คนไม่รู้จักกาลเทศะ และโง่เง่า” ที่พยายามจะทำลายเกมนี้! และแน่นอนว่าเกมมอร์ต้องเลือก C. แน่ ๆ ซึ่งเป็นวิธีการที่ถูกต้องแล้ว!

Rainbow Six Siegeก่อนที่จะทิ้งท้ายปิดคลิป คุณ Ice-T กล่าวว่าข้อแนะนำทั้งหมดคงสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตจริง รวมถึงย้ำว่าการฆ่าเพื่อนร่วมทีมเป็นวิถีการของพวก “ต่ำช้า” และการพูดจาไม่ดีต่อเพื่อนร่วมทีม คือพวก “ต่ำช้ากว่า”

ขอขอบคุณ Ice-T ที่มามอบเทคนิคการรับมือกับเกมเมอร์ Toxic เป็นอย่างยิ่ง ซึ่งความรู้ดังกล่าว มีความจำเป็นอย่างมากสำหรับเกมยุคปัจจุบันที่ระบบ Multiplayer มีบทบาทมากขึ้นอย่างเห็นชัด

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top