BY StolenHeart
22 Feb 20 2:47 pm

แหล่งข่าววงในเผย EA ยกเลิกการพัฒนาภาค Spin off ของ Star Wars Battlefront ไปเมื่อปีที่แล้ว

2 Views

ช่วงฤดูใบไม้ผลิปีที่แล้ว ทาง EA Games ได้ยกเลิกการพัฒนาเกมที่ทำอยู่อีกครั้ง ซึ่งถึงแม้การยกเลิกการพัฒนาเกมจะเป็นเรื่องปกติในวงการนี้ แต่เมื่อเรารู้ข่าวแล้วก็รู้สึกเสียดายอยู่ไม่น้อย ซึ่งเกมล่าสุดที่มีการรายงานเข้ามาว่าถูกยกเลิกนั้นก็คือเกมภาค Spin off หรือภาคแยกของเกม Star Wars Battlefront นั่นเอง

ข้อมูลจาก Kotaku ระบุว่า แหล่งข่าวที่มีความใกล้ชิดกับทาง EA Games จำนวนหกคน ยืนยันตรงกันว่า บุคลากรภายในของ EA ได้ยืนยันว่าเกมภาคแยกของ Star Wars Battlefront นั้นได้ถูกยกเลิกการพัฒนาไปแล้วไปช่วงฤดูใบไม้ผลิ หรือช่วงเดือนมีนาคม – มิถุนายนในปีที่แล้ว ซึ่งพวกเขาขอปิดบังตัวตนเนื่องจากทาง EA ไม่อนุญาตให้พวกเขาพูดถึงเรื่องนี้

โดยโปรเจกต์เกมที่ถูกยกเลิกการพัฒนานี้มีมีชื่อเรียกว่า Viking ซึ่งมีจุดเริ่มต้นการพัฒนามาตั้งแต่ปี 2015 ที่เมืองซานฟรานซิสโก โดยตอนนั้น Visceral Games ผู้สร้าง Dead Space กำลังพัฒนาเกม Star Wars เกมใหม่ในชื่อโปรเจกต์ว่า Ragtag โดยมี Amy Hennig เป็นผู้กำกับ และต่อมาในเดือนตุลาคมปี 2017 Visceral Games ก็ปิดตัวลง พร้อมกับยกเลิกการพัฒนาเกม Ragtag นี้ไปด้วย

Star Wars Battlefront 2

เกมต่อมาก็คือ Orca ก็มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องจนถึงช่วงปี 2018 แต่ก็ถูก EA สั่งยกเลิกไปอีก โดยเดิมทีนั้นทาง EA Vancouver เป็นผู้รับผิดชอบ และเมื่อโปรเจกต์โดนยกเลิก พวกเขาก็ถูกโยกย้ายไปพัฒนาเกม Star Wars เกมอื่นที่มีขนาดเล็กกว่าแทน ซึ่งเกม Orca นี้เดิมทีมีแผนที่จะวางจำหน่ายในช่วงปี 2020 นี้บนเครื่องคอนโซลรุ่นใหม่ของ Microsoft และ Sony แต่ก็มีการเปลี่ยนแปลงในเวลาต่อมา

ส่วน Viking นั้นถูกออกแบบให้เป็นเกมภาค Spin off หรือภาคแยกของ Star Wars Battlefront ที่มีส่วนการเล่นในแบบ Open World เป็นส่วนประกอบ ซึ่งมีสตูดิโอในเครืออย่าง Criterion ผู้พัฒนาเกมซีรีส์ Burnout มาช่วยเหลือ ส่วนหัวเรือหลักในการพัฒนานั้นคือ EA Vancouver แต่ปัญหาก็คือทั้งสองสตูดิโอนั้นอยู่ห่างกันมากแบบคนละทวีป(ลอนดอนและแวนคูเวอร์)

และทาง Criterion เองก็มีความทะเยอทะยานอย่างมากในการพัฒนาโปรเจกต์นี้ และพุ่งเป้าไปที่การพัฒนาตัวละครกับเนื้อเรื่องเป็นหลัก จนทำให้การพัฒนาที่ล่าช้าอยู่แล้วต้องช้าลงไปอีก จนถึงเส้นตายส่งงานที่เวลาหนึ่งปีครึ่ง ทาง EA ก็มองว่าโปรเจกต์ Viking นี้ไม่คุ้มค่าต่อการขยายเวลาในการพัฒนา จึงได้สั่งยกเลิกการพัฒนาไปเมื่อปีที่แล้วตามข่าวนั่นเอง

แต่แม้ตัวเกมภาคแยกของ Star Wars Battlefront จะถูกยกเลิกไป ทาง EA ก็ได้ประกาศยืนยันมาแล้วว่าในตอนนี้มีเกม Star Wars ที่กำลังพัฒนาอยู่ถึงสองเกมด้วยกัน คือภาคต่อของ Star Wars Jedi: Fallen Order และเกมจาก EA Motive อีกหนึ่งเกม ส่วนจะมีความคืบหน้าต่อไปอย่างไรนั้น ทางเราจะมารายงานให้ทราบต่อไปในอนาคตครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top