BY KKMTC
8 Oct 19 12:44 pm

โปรดิวเซอร์ Assassin’s Creed Odyssey ยอมรับ เคยสบประมาท Google Stadia ว่า “ไม่มีทางทำได้” แต่เปลี่ยนความคิดทันที หลังสัมผัสแล้ว

2 Views

Assassin’s Creed Odyssey เป็นเกม AAA ตัวแรกที่รองรับการสนับสนุนเล่นเกมสตรีมมิ่งผ่าน Google Stadia จนกลายเป็นเรื่องฮือฮาในวงการเกมเป็นพักใหญ่

แต่แน่นอนว่าไอเดียของเครื่อง Stadia ยังไม่เป็นที่ยอมรับสำหรับนักพัฒนาเกมหรือนักเล่นเกมอีกหลายคน และหนึ่งในนั้นคือโปรดิวเซอร์ของเกม Assassin’s Creed Odyssey กล่าวยอมรับว่าเคยสบประมาท Google Stadia ว่า “ไม่มีทางทำได้” แต่ก็เปลี่ยนความคิดทันที หลังจากเขาลองสัมผัสการเล่นเกม Doom ผ่าน Stadia

นิตยสารเกม Edge ฉบับที่ 338 ได้เผยแพร่บทสัมภาษณ์ของคุณ Marc-Alexis Côté ฝ่ายโปรดิวเซอร์อาวุโสของ Assassin’s Creed Odyssey ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อ Google Stadia ว่าช่วงแรก เขาไม่สนใจเทคโนโลยีเกมรูปแบบสตรีมมิ่งแม้แต่นิดเดียว และโดนบังคับเข้างาน Game Developer Conference ซึ่งมีการเปิดตัว Google Stadia อย่างไม่เต็มใจ เพราะคิดว่า Stadia มันไม่สามารถใช้งานได้

หัวหน้าบังคับผมต้องไปงานอีเว้นท์ (GDC 2019) แล้วเขาลากผมที่รถแล้วขับจนถึงกรุง Montreal ตอนนั้นผมคิดในใจว่า “ทำไมต้องทำให้ผมเสียเวลาเปล่าด้วย เจ้านั่น (Stadia) มันไม่มีทางใช้งานได้หรอก”

หรือแม้กระทั่งช่วงรีเซนต์ของ Google คุณ Côté ก็คิดอย่างเดียวว่าอยากกลับบริษัท และไม่ได้ฟังการพรีเซนต์อย่างตั้งใจอีกด้วย จนกระทั่งทีมงานลองให้เขาเล่นเกม Doom ผ่าน Stadia ก็ทำให้เขารู้สึกประทับใจต่อประสิทธิภาพของการสตรีมมิ่งเป็นอย่างมาก กับลบคำสบประมาทต่อ Stadia ทั้งหมดทันที

Google แสดงตัวอย่าง (Stadia) ให้ผมเห็น ตอนนั้นผมก็ไม่ได้สนใจอะไร และคิดว่าเมื่อไหร่ผมจะได้กลับบริษัทเพื่อสร้างเกมของผมต่อสักที จนกระทั่งทีมงานเอาคอนโทรลเลอร์มาใส่ที่มือของผม แล้วผมคิดว่า “ว้าว ! ผมไม่เห็นแตกต่างอะไรเลย”

ตอนนั้นทีมงานกำลังสตรีมมิ่งเกม Doom จากเมือง Toronto โดยเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือ ซึ่งมันน่าทึ่งมากสำหรับผม และผมไม่สามารถบอกความแตกต่างได้เลย มันเหมือนกับ “ผมมองเห็นอนาคตแล้ว”

  • Marc-Alexis Côté

อย่างไรก็ตาม คุณ Côté ก็ยังคงตั้งคำถามว่าเมื่อถึงวันเวลาเปิดบริการ Stadia แล้ว จะสามารถรองรับการเชื่อมต่อจากผู้เล่นหลายคนได้มากน้อยแค่ไหนกัน ซึ่งเขากล่าวว่า “พวกเราคงรู้กันอีกทีในช่วงวันเปิดบริการ Stadia ผมก็หวังว่าผลลัพธ์ออกมาดีนะ”

assassins-creed-odysseyGoogle Stadia จะเปิดให้บริการช่วงเดือนพฤศจิกายน 2019 ในโซนสหรัฐฯ, แคนาดา กับทวีปยุโรปอีกหลายประเทศ ส่วนโซนเอเชียยังไม่มีกำหนดการเปิดให้บริการ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top