BY Settasilp Poonbumphen
4 Aug 14 1:24 pm

โอละพ่อ! Tropico 5 โดนแบนเหตุเนื้อหาขัดต่อความสงบของประเทศ

31 Views

Tropico 5 ไม่รอดสายตาหลังเลื่อนวางจำหน่ายไม่มีกำหนด ผู้จัดจำหน่ายแถลงชัดโดนแบนเรียบร้อยแล้ว

Tropico 5

บายจ้ากันเลยทีเดียวครับกับ Tropico 5

เกมเมอร์ชาวไทยอาจต้องหาทางใหม่สำหรับการเล่นเกม Tropico 5 เนื่องจากตัวเกมจะไม่มีวางจำหน่ายในประเทศไทยหลังบริษัท นิว อีร่า อินเตอร์แอ็คทีฟ มีเดีย จำกัดผู้จัดจำหน่ายเกม Tropico 5 ในประเทศไทยได้ออกแถลงการณ์ผ่านทางหน้า Facebook Fanpage เมื่อช่วงสายของวันนี้ว่าตัวเกมนั้นไม่ผ่านการพิจารณาอันเนื่องมาจากมีเนื้อหาบางส่วนขัดต่อความสงบเรียบร้อยของประเทศ  ทำให้ตัวเกมต้องโดนเก็บเข้ากรุกันต่อไป

นิว อีร่า ขอแจ้งให้ทราบว่า ผลการตรวจพิจารณาเกม Tropico 5 จากสำนักพิจารณาภาพยนตร์และวีดิทัศน์ กรมส่งเสริมวัฒนธรรมปรากฎว่าคณะกรรมการฯ มีมติไม่อนุญาต เนื่องด้วยเนื้อหาเกมบางส่วนอาจกระทบต่อความสงบเรียบร้อยของประเทศจึงทำให้ทำให้บริษัทฯ ไม่สามารถวางจำหน่ายเกม Tropico 5 ได้

ทางบริษัทฯ ต้องขออภัยทุกท่านมา ณ ที่นี้

New Era Thailand

สำหรับใครที่ไม่เคยเล่น Tropico 5 มาก่อนอาจจะยังไม่ทราบว่าเนื้อหาในตัวเกมนั้นเป็นเกมแนวจำลองการปกครองและบริหารจัดการเกาะที่ถูกสมมุติขึ้น ผู้เล่นจะได้รับบทบาทเป็นประธานาธิบดีที่ได้รับคำสั่งให้ไปบูรณะเกาะดังกล่าวและจะต้องส่งเครื่องบรรณาการให้กับองค์จักรพรรดิซึ่งเมื่อตัวเกมไปถึงจุดระยะหนึ่งเราจะสามารถประกาศอิสรภาพของเกาะและควบคุมประเทศได้อย่างอิสระมากขึ้นเช่นกำหนดรัฐธรรมนูญสำหรับประชาชนในเกาะ มีการใช้อำนาจของรัฐในทางมิชอบเพื่อจัดการกับประชาชนที่ไม่เห็นด้วย มีการประกาศกฏอัยการศึกและอีกหลากหลายลูกเล่นภายในเกมที่มีเนื้อหาอาจเกี่ยวข้องกับ”ความสงบ”ของประเทศในขณะนี้

ก็เอาเป็นว่าหากเกมเมอร์ไทยท่านใดสนใจในเกมนี้ก็สามารถหาซื้อกันได้ตาม Digital Download Retail ทั่วไปครับ ส่วนจะเป็นที่ไหนบ้างนั้นคงต้องใช้กำลังภายในไปค้นหากันเองล่ะครับ เรื่องนี้ GamingDose จะไม่ยุ่ง ( ทำหน้าพี่ริว )

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Back to top