BY KKMTC
18 Jun 19 3:27 pm

ใน Cyberpunk 2077 คุณไม่สามารถขับรถบินได้ แต่จะมีให้นั่งตามสถานการณ์

1 Views

เทคโนโลยีรถบินได้เป็นหนึ่งในนวัตกรรมที่ใครหลายคนอยากเห็นบนโลกของ Cyberpunk 2077 แต่นี่ถือเป็นข่าวร้ายสำหรับเกมมอร์ผู้ชื่นชอบการขับรถชมวิว Night City ยามค่ำคืน เพราะทีมงาน CD Peojekt RED ออกมายืนยันว่าจะไม่มียานพาหนะรถยนต์บินให้ขับ ยกเว้นในยามภารกิจเท่านั้น

PC Gamer อ้างอิงจาก VG24/7 รายงานว่า Pawel Sasko ฝ่ายหัวหน้าการออกแบบเควสของ Cyberpunk 2077 กับ The Witcher ออกมายืนยันว่ายานพาหนะทางอากาศทุกชนิด จะไม่สามารถหามาขับเล่นยาม Free Roam นอกเหนือจากการดำเนินเนื้อเรื่องเท่านั้น โดยกล่าวว่า..

ยานพาหนะบินจัดเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินเนื้อหา แน่นอนว่ามันจะมีโมเมนต์หนึ่งที่ V ขับยานพาหนะทางอากาศ แต่มีเฉพาะในส่วนของเนื้อเรื่องเท่านั้น

ไม่ใช่เพียงยานพาหนะทางอากาศอย่างเดียว แต่รวมถึงยานพาหนะทางน้ำซึ่งผู้เล่นไม่สามารถหาใช้งานตามปกติ ยกเว้นสำหรับช่วงระหว่างการดำเนินเนื้อเรื่องหรือเควสเท่านั้น แต่โชคดีที่ V มีความสามารถในการว่ายน้ำแน่นอน

คุณสามารถว่ายน้ำในเกม แต่ผมไม่สามารถเปิดเผยอะไรมากกว่านั้น บอกได้แค่ว่าเกม The Witcher จะมีเควสบางเควสที่เน้นไปทางน้ำ หรือทำอะไรบางอย่างใกล้เคียงกับแม่น้ำลำธาร ซึ่งเกมนี้มีระบบแบบนั้นเช่นกัน

Cyberpunk 2077จัดว่าน่าเสียดายอย่างยิ่งที่ยานพาหนะบิน ซึ่งเป็นหนึ่งในจุดเด่นของโลก Cyberpunk 2077 ไม่สามารถหามาขับเล่น แต่ไม่ต้องเสียใจไป เพราะว่าเกมนี้มีรถยนต์กับมอเตอร์ไซค์ให้เลือกเก็บสะสมในโรงรถมากมาย และแน่นอน ผู้เล่นไม่ต้องกลัวว่ามันจะหายไปไหน เนื่องจากโลกของเกมจะมีเทคโนโลยี AI ติดยานพาหนะ ซึ่งสามารถเรียกใช้งานทุกเวลาที่ต้องการ

หลังจากติดระบบ AI บนรถ ถ้าหากเรียกรถออกมาใช้งาน รถดังกล่าวจะขับมาหาคุณเอง ดังนั้นคุณสามารถปล่อยมันทิ้งไว้ที่ไหนก็ได้ เพียงแค่เรียก แล้วตัว AI จะทำเสียง “บริ๊ซซซ! ” แล้วมันจะรอคุณอยู่ตรงนั้นเลย

Cyberpunk 2077Cyberpunk 2077 ออกวางจำหน่ายวันที่ 16 เมษายน 2020 บนระบบ PS4, Xbox One และ PC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top