BY KKMTC
14 Jun 19 5:07 pm

ใน Shenmue III จะมีการแข่งวิ่งของ ‘เต่า’ เกิดขึ้นในเกม

3 Views

หนึ่งในเอกลักษณ์ของซีรีส์ Shenmue ที่ขาดไปไม่ได้เลย คือเนื้อหามินิเกมที่มีความใส่ใจในรายละเอียด ก็แน่นอนว่า Shenmue III ยังคงมีมินิเกมให้เลือกเล่นมากมาย แต่หนึ่งในนั้น มีเกมสุดแหวกแนวหลุดโลกอย่างการแข่งเต่า และคุณสามารถวางเงินพนันได้

เว็บไซต์ PCGamesN รายงานจากเจ้าสำนัก IGN Japan ว่ามีการเปิดสาธิตวิธีการเล่นมินิเกมของ Shenmue III ซึ่งเป็นจุดขายของเกมซีรีส์นี้มานาน

ทุกมินิเกมที่ปรากฏบน Shenmue III จะสังเกตเห็นว่าล้วนเป็นการพนันซะส่วนใหญ่ ตั้งแต่การวางลูกกลมเสี่ยงโชค, การทอยลูกเต๋า ซึ่งอาศัยเรื่องดวงล้วน ๆ และการพนันแทงเต่า ที่เกมเมอร์สามารถวางเงิน เลือกเต่าที่ “เชื่อ” ว่าสามารถเข้าเส้นชัยเป็นอันดับหนึ่งได้ โดยระหว่างการแข่งขัน ผู้เล่นสามารถกดปุ่มซ้ำเพื่อเชียร์หรือบังคับเต่าให้ไปถึงจุดหมายเร็วที่สุด

ก็ต้องบอกเลยว่ามันต้องไม่ใช่มินิเกมที่เล่นกันง่าย ๆ เพราะเนื่องจากบางครั้งเต่าไม่ยอมเดินหรือดื้อเป็นบางครั้ง รวมถึงระยะเส้นทางค่อนข้างไกล ทำให้เกมเมอร์จำเป็นต้องรัวปุ่มเป็นเวลานานจนกว่าจะถึงเส้นชัยให้ตายกันไปข้างหนึ่ง

นอกจากนี้ ผู้เล่นยังสามารถหมุนกาชาปอง ซึ่งเป็นมินิเกมสุดคลาสสิกของ Shenmue เพื่อเก็บเป็นไอเท็มสะสม หรือนำไปใช้ประโยชน์ในภายหลังอีกด้วย

Shenmue IIIนี่เป็นเพียงมินิเกมบางส่วนของเกม Shenmue III เท่านั้น แต่ก็ต้องยอมรับว่าตัวเกมมีความใส่ใจในรายละเอียดสูงมาก ตั้งแต่สัญชาตญาณความคิด และบทสนทนาคำพูด ทำให้เกมการเล่นรู้สึกเพลิดเพลินอย่างน่าประหลาด สมกับเป็นเนื้อหาเสริมเพื่อมอบความผ่อนคลายหลังจากการดำเนินเนื้อเรื่องหลัก

Shenmue III ออกวางจำหน่ายวันที่ 19 พฤศจิกายน 2019 บนระบบ PC (Epic Games Store) และ PlayStation 4

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top