BY Aisoon Srikum
25 Mar 20 11:23 am

ไปเที่ยวผับระหว่างกักตัวไม่ได้ งั้นก็สร้างผับใน Minecraft ขึ้นมาซะเลย !

5 Views

ทั่วโลกตอนนี้ย่อมอยู่ในสถานการณ์กักตัวเองไว้ที่บ้าน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19

สำหรับเกมเมอร์อย่างเรา ๆ นี่อาจจะเป็นโอกาสดีในการนั่งเล่นเกมอยู่บ้านเฉย ๆ แต่เกมเมอร์สายเที่ยว เฮฮาปาร์ตี้ มีปาร์ตี้สังสรรค์กับเพื่อนฝูงทุกคืนเป็นงานประจำก็คงจะเซ็งไม่น้อยเลยทีเดียว และเกมเมอร์กลุ่มนี้ก็จัดการกับความเซ็งนี้ด้วย Minecraft ในเมื่อไปเที่ยวผับระหว่างการกักกันตัวไม่ได้ งั้นก็สร้างผับมันขึ้นมาในเกมแทนซะเลย

เหล่าเกมเมอร์ 4 คนได้รวมตัวกันสร้างผับภายในเกม Minecraft ขึ้นมา เจ้าตัวเผยว่ามีความคิดสร้างสรรค์ที่จะให้เกิดการพบปะสังสรรค์เสมือนจริง ไม่ใช่แค่การวิดีโอคอลหรือแชทผ่านดิสคอร์ด พวกเขาจึงรวมหัวกันช่วยกันสร้างผับ Smyth ภายในเกม Minecraft ขึ้นมา

Cian Maher หนึ่งในสมาชิกผู้สร้างผับเล่าว่าตอนแรกเขาต้องใช้เวลาเป็นอย่างมากในการเคลียร์ Creeper และหาทรัพยากร ซึ่งพวกเขาก็พลาดท่าตายกันไปหลายรอบจากการรวบรวมทรัพยากร พวกเขายังเล่าอีกว่าการสร้างผับในเกม ไม่จำเป็นต้องสนกฎระเบียบหรือกฎหมายใด ๆ เพราะมันเป็นแค่ผับในเกม และหนึ่งในผู้สร้าง 2 คนของทีมพวกเขานั้นกำลังเรียนอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศส ทำให้เกิดความต่างของเวลา 1 ชั่วโมง (ฝรั่งเศสเร็วกว่า) และร่วมกันสร้างมันขึ้นมาจนเสร็จ

พวกเขายังกล่าวอีกว่าหลังเกิดเหตุการณ์เชื้อไวรัส COVID-19 พวกเขาเผยว่ามันเซ็ง ๆ เล็กน้อยที่ต้องจับเจ่าอยู่แต่กับบ้าน แต่พอเริ่มไปสังสรรค์ใน Smyth Club ใน Minecraft เขาก็รู้สึกว่ามันไม่ได้แย่อย่างที่คิด คุณสามารถไปผจญภัยร่วมกันกับเพื่อน หรือแม้แต่แบ่งปันไอเทม เครื่องดื่ม ของน่ารัก ๆ ให้กันได้ โดยไม่จำเป็นต้องสนใจระยะทางในโลกของความเป็นจริง แถมการอยู่กับบ้านมันก็ทำให้คุณทำได้ทุกอย่าง คุณจะเปิด Netflix ดู ทำข้าวโพดคั่วกิน ออกกำลังกายในบ้านยังไงก็ได้ ถ้าคุณขยันพอ

ปิดท้ายด้วยการที่พวกเขาบอกว่า หากคิดถึงอะไรสักอย่าง ทำไมไม่ลองสร้างมันขึ้นมา (ใน Minecraft) ดูล่ะ มันอาจจะกลายเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่ก็ได้ เหมือนกับผับของพวกเขานั่นแหละ

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top