BY StolenHeart
25 Jul 18 9:27 pm

ไม่ได้แบนแค่คน Hack ถ้าเล่น Rank กับคนโกงใน Rainbow Six Siege ก็โดนได้เหมือนกัน

10 Views

เนียนเล่นกับคนโกงโดยไม่ใช้โปรก็ไม่ได้หมายความว่าจะรอดนะ

เรียกว่าเข้มจัดไม่มีการผ่อนปรนให้คนโกงเลยทีเดียวสำหรับการแบนคนโกงในเกม rainbow Six Siege ที่ก่อนหน้านี้เราได้นำเสนอข่าวไปว่าได้มีการแบนคนโกงที่ใช้โปรแกรมช่วยเล่นในเกมไปหลายร้อยราย ล่าสุดนี้ก็มีข่าวอัพเดตเพิ่มเติมว่า การแบนครั้งมโหฬารนี้ไม่ได้มีแค่คนที่ใช้โปรโกงเท่านั้น แต่รวมไปถึงผู้เล่นที่ร่วมทีมกับคนโกงเหล่านี้ด้วย

via Gfycat

โดยที่มานั้นก็คือในช่วงเวลาที่เกิดการ Ban Wave ขึ้นในวันที่ 24 กรกฏาคมที่ผ่านมา มีผู้เล่นใน Reddit จับภาพที่โปรแกรม BattlEye กำลังแบนคนโกงเหล่านี้อยู่ โดยที่น่าประหลาดใจก็คือสาเหตุที่ถูกแบน เพราะเกือบทั้งหมดนั้นขึ้นสาเหตุว่า พวกเขาถูกแบนโดยการ Boosted by Cheater ซึ่งหมายความว่าผู้เล่นเหล่านี้ที่ถูกแบนไม่ใช่เพราะว่าใช้โปรแกรมโกง แต่ถูกแบนเพราะมีการ Boosted Rank โดยการเล่นร่วมทีมกับคนโกงบ่อยๆนั้นเอง

นี่ถือว่าได้ว่ามาตรการป้องกันการโกงของทาง Ubisoft นั้นไม่ได้หยุดแค่ผู้ที่ใช้โปรแกรมโกงหรือผู้เล่น Toxic ก่อมลภาวะทางอารมณ์เท่านั้น แต่รวมไปถึงเหล่าคนเนียนที่แอบเล่นกับคนโกงอยู่บ่อยๆนั้นเอง ก็ขอให้เพื่อนๆระวังตัวเอาไว้ให้ดีว่า เพื่อนร่วมทีมที่ร่วมลุย Rank ของเรานั้นเก่งผิดปกติหรือเปล่า เพราะไม่อย่างนั้นก็อาจจะดวงซวยถูกแบนในเกมและโดนประจานแบบนี้ได้นะครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top