BY Nattapit Arsirawatvanit
22 Jul 18 5:03 pm

ไอเทมพิเศษประจำแผนที่ใน PUBG ทำให้บางแผนที่ถูกลืมเลือน

1 Views

เมื่อของใหม่เป็นปัญหามากกว่าจะเป็นประโยชน์

ทีมผู้พัฒนาเกม PUBG ได้เพิ่มไอเทมใหม่ คือ ปืน QBU และรถกระบะ Rony เข้าไปในแผนที่ Sanhok ซึ่งจะมีแค่ในแผนที่ Sanhok เท่านั้น การเพิ่มไอเทมประจำแผนที่แบบนี้ถือเป็นการทำให้ผู้เล่นได้สัมผัสประสบการณ์จากเกมได้น้อยลง โดยการทำให้แผนที่เก่า ๆ ถูกลบเลือนออกไป

แผนที่ Sanhok และ Miramar แผนที่ทั้งคู่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่โดดเด่นมาก ในแผนที่ Sanhok ก็อย่างที่เรารู้กันเมื่อไม่นานมานี้ ที่เพิ่งจะเพิ่ม ปืน QBU และรถกระบะ Rony เข้ามา ปืน QBU จะมีจุดเด่นตรงที่เมื่อนอนยิงแล้วจะมีความนิ่งมากขึ้นเนื่องจากมีขาตั้งที่ติดมากับปืน และรถกระบะ Rony เป็นรถที่ค่อนข้างใหญ่สามารถใช้เป็นที่กำบังได้ ส่วนแผนที่ Miramar ก็มีปืนลูกโม้ R45,ปืนไรเฟิล Win94 และยังมีรถตู้และรถกระบะ

ในขณะที่มีเนื้อหาใหม่ ๆ เข้ามามากมายใน PUBG แต่การทำแผนที่พิเศษใหม่ ๆ แบบนี้ก็ทำให้เกิดผลกระทบตามมาเช่นกัน มัน ทำให้เกิดแรงผลักดันที่ทำให้ผู้เล่นอยากเล่นในที่ใหม่ๆใช้ของใหม่ๆ ซึ่งมันก็ทำให้แผนที่เก่าถูกลืมและผู้เล่นสนใจมันน้อยลง แผนที่ Erangel ไม่ได้มีการเพิ่มอะไรใหม่ๆในแผนที่นอกจากรถ UAZ

PUBG

เมื่อผู้เล่นจำนวนมากแห่ไปเล่นแผนที่ใหม่ ๆ ก็อาจเกิดการแบ่งฐานผู้เล่นที่ไม่เท่าเทียมกันเกิดขึ้น เมื่อมีคนเข้ามาใน Sanhok จำนวนมากขึ้นคิวในการรอเข้าล็อบบี้ก็จะนานขึ้นเนื่องจากล็อบบี้จะเต็ม ในทางกลับกัน แผนที่ Erangel และ Miramar ที่มีคนเล่นน้อยกว่า ผู้เล่นก็จะต้องไปรอเวลาในการเริ่มนานขึ้น

แทนที่จะปล่อยเนื้อหาใหม่ ๆ พิเศษสำหรับแผนที่ออกมา ทีมผู้พัฒนาควรเพิ่มอาวุธลงแผนที่ทั้งหมด แทนการที่เจาะจงเฉพาะ แผนที่ใดแผนที่หนึ่ง อาจจะใช้เป็นไอเทมที่หาได้สำหรับแผนที่นั้น ๆ แล้วเป็น Air Drop ในแผนที่อื่น ๆ แทน มันจะทา ให้อาวุธเหล่านั้นเป็นของหายากในการหามาใช้มันก็จะทำให้มีชั้นเชิงในการเล่นที่ต่างออกไปของแต่ละแผนที่ ส่วนยานพาหนะก็ควรมีเหมือนกันทุกแผนที่

ที่มา : dbltap

SHARE

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Related posts

Read More
Back to top