BY StolenHeart
4 Sep 19 9:44 am

Ubisoft เผย สาเหตุที่ไม่วางจำหน่ายเกมใน Steam เพราะเหตุผลทางธุรกิจ

8 Views

หากยังจำกันได้ ก่อนหน้านี้ตัวแทนของ Ubisoft เคยกล่าวเอาไว้ว่า โมเดลทางธุรกิจของ Steam นั้น “ไม่สมเหตุสมผล” เพราะเรื่องของส่วนแบ่ง 30% บนร้านค้าดิจิทัลที่พวกเขามองว่าไม่เป็นธรรม ล่าสุดนี้ก็มีการเปิดเผยออกมาอีกว่า อีกสาเหตุหนึ่งที่พวกเขาไม่วางจำหน่ายเกมบน Steam นั้นมาจากเหตุผลทางธุรกิจ

ทาง Gamespot ได้สัมภาษณ์คุณ Chris Early รองประธานฝ่ายหุ้นส่วนและรายได้ของ Ubisoft ในประเด็นนี้เพิ่มเติม ซึ่งเขาได้ย้ำว่า สาเหตุที่ย้ายการวางจำหน่ายเกมไปยัง Epic Games Store นั้น เพราะเอื้อต่อผลประโยชน์ในระยะยาวมากกว่า

“มันเป็นการตัดสินใจทางธุรกิจที่ทางเราไม่นำเกมใหม่มาวางจำหน่ายใน Steam และพุ่งเป้าไปที่การวางจำหน่ายบน Epic Games Store กับ Uplay แทน” ตัวแทนจาก Ubisoft กล่าว “Ubisoft สนับสนุนนโยบายการกระจายรายได้ของทาง Epic อย่างเต็มที่ เพราะมีผลประโยชน์ในระยะยาวที่ดีกว่าสำหรับผู้จัดจำหน่ายเจ้าใหญ่และผู้จัดจำหน่ายอิสระ รวมไปถึงอุตสาหกรรมเกมด้วย พวกเราหวังว่าการร่วมมือกันนี้จะช่วยเหลือในการตรวจสอบและพัฒนาโมเดลทางธุรกิจนี้ไปได้อีก”

คำแถลงดังกล่าวนี้ก็ตรงกันกับที่คุณ Early เคยกล่าวกับทาง New York Time ในสัปดาห์ก่อน ที่มองว่าการเก็บส่วนแบ่งรายได้ 30% ของ Steam นั้นไม่สมเหตุสมผล และทาง Epic Games หยิบยื่นข้อเสนอที่ดีกว่าสำหรับผู้พัฒนาและจัดจำหน่ายด้วยการให้ส่วนแบ่งให้ถึง 88% ด้วยกัน

the_division_2ก็ถือว่าเป็นการประกาศอย่างชัดเจนว่าสาเหตุที่ Ubisoft ยกเลิกการวางจำหน่ายเกมใหม่ใน Steam ไปเพราะสาเหตุใด แต่อย่างไรก็ตาม เรื่องเหล่านี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ในอนาคตข้างหน้าที่อะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top