BY TheStarrySky
17 Oct 19 3:14 pm

รวมทุกสิ่งที่ Riot เปิดตัวในงานครบรอบ 10 ปี, เมื่อค่ายจะไม่มีเพียง “เกมเดียว” อีกต่อไป

46 Views

ผ่านกันไปแล้วสำหรับงานครบรอบ 10 ของ Riot Game ซึ่งก็จัดได้ยิ่งใหญ่สมการรอคอยของแฟน ๆ โดยทางค่ายก็ได้ประกาศ “สิ่งใหม่” ให้แฟน ๆ ได้ตื่นเต้นกันตามสัญญา และสิ่งที่ว่าก็ไม่ได้มีเพียง 1 แต่มีถึง 4 กันเลยทีเดียว

วันนี้เรามาสรุปดูกันว่า เมื่อเช้าของวันที่ 16 ต.ค. ที่ผ่านมา Riot Game ได้เปิดตัวออะไรไปบ้าง และยังมีอะไรที่ยังไม่ได้พูดถึงกันอีก เรามาชมไปพร้อม ๆ กัน

League of Legends : Champion ใหม่ “Senna”

เริ่มจากตัวเกมหลักอย่าง LoL กันก่อน ที่ได้เปิดตัว Champion ใหม่ตามที่แฟน ๆ ได้ทราบข้อมูลที่หลุดออกมาก่อนหน้า ซึ่งก็คือ Senna ภรรยาของ Lucian ที่เรารู้จักชื่อของเธอตั้งแต่วันแรกที่ Lucian เข้าสู่เกม โดยที่ Senna จะเป็น Marksman ตัวแรกที่เป็น Support โดยเธอจะเข้าสู่ตัวเกมหลักในวันที่ 10 พ.ย. ที่จะถึงนี้

Senna: Shadow’s Embrace

YouTube video

นอกจากนี้ ในตัวเกมก็จะมีการปรับปรุงในส่วนของมังกร (Elemental Drakes) ให้มีความสมดุลและทำงานอย่างสมเหตุสมผลมากขึ้น และยังรวมถึงการเปิดโหมด Ultra Rapid Fire (URF) ให้กลับมาเล่นได้อีกครั้ง โดยการอัปเดตทั้งหมดจะเกิดขึ้นภายในวันที่ 20 พ.ย. นี้

เพื่อเป็นการตอบแทนบรรดาแฟน ๆ LoL ที่อยูด้วยกันมาอย่างยาวนาน Summoner ทุกคนที่ลงทะเบียน (มี ID เกม) ภายในวันที่ 16 ตุลาคม ก็ได้รับของรางวัลที่ Riot ได้เตรียมไว้ให้ด้วย ก่อนที่ตัวเกมจะมีอายุครบ 10 ปีอย่างสมบูรณ์ในวันที่ 27 ต.ค. นี้

Teamfight Tactics: Mobile

Teamfight Tactics คืออีกหนึ่งโหมดของ LoL ที่ได้รับความนิยมเกินคาด และมันก็ได้รับความนิยมมากเกินไปที่จะเป็นเพียงแค่โหมดหนึ่ง ๆ ในเกม LoL โดยที่ Riot ก็ได้วางแผนที่จะเปิดตัว Teamfight Tactics Mobile ในไตรมาสแรกของปี 2020 (พ.ศ.2563) แต่สำหรับแฟน ๆ ที่กำลังเล่นอยู่ก็ไม่ต้องรอนาน เพราะตัวเกมก็กำลังจะเข้าสู่ฤดูกาลแรกแล้วในชื่อ “Rise of the Elements

Rise of the Elements จะประกอบด้วยอัปเดตย่อย ๆ หลายส่วน ทั้ง Origins ใหม่, Class ใหม่ และ Champion ใหม่ เช่น Lux, Annie และ Olaf รวมถึงยังมีเควสเพื่อรับรางวัลต่าง ๆ ตามแบบของ Season ที่กำลังเป็นกระแสของเกมในปัจจุบัน โดยที่ Rise of the Elements ก็จะเข้าสู่เกมอย่างเป็นทางการ 5 พ.ย. นี้

YouTube video

Legends of Runeterra

Riot นั้นเคยฝันที่จะสร้างเกมใหม่อยู่ตลอด และเกมการ์ด ก็เป็นอีกหนึ่งโจทย์ที่ทางค่ายต้องการบรรลุ ทำให้ในวันนี้เราจึงมี Legends of Runeterra” เกมการ์ดอย่างเป็นทางการตัวแรกจากจักรวาล LoL โดยจะเปิดตัวในไตรมาสแรกของปี 2020 เช่นเดียวกับเกมใหม่อื่น ๆ

Legends of Runeterra จะเป็นการ์ดเกมที่เราสามารถสร้าง Deck สำหรับ Champion หรือตัวละครอื่น ๆ จากโลกของ Runeterra ซึ่งสามารถปรับแต่งได้อย่างหลากหลาย ตัวเกมจะเป็นเกมเร็ว และมีระบบการได้รับการ์ดที่เป็นธรรม โดยผู้เล่นจะได้รับการ์ดจากการเล่นภายในเกม หรือปลดล็อคจากการซื้อด้วยสกุลเงินที่หาได้ในเกมเช่นกัน และที่สำคัญ ตัวเกมจะมาในรูปแบบ Cross-platfrom ที่สามารถเล่นได้จากทุกอุปกรณ์อีกด้วย ชมรายละเอียดเพิ่มเติม และลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่นี่

“ใน Legends of Runeterra คุณจะไม่วันที่จะต้องจ่ายเงินเพื่อแพ็คสุ่มการ์ด และคุณจะมีทางเลือกมากมายที่จะได้รับการ์ดที่ต้องการ เพื่อสร้าง Deck ที่หลากหลาย ทั้งแบบที่ใช้เล่นทั่วไป และแบบที่ใช้ในการแข่งขัน” – Riot Game

 

YouTube video

League of Legends: Wild Rift

ในที่สุดก็ถึงสิ่งที่ทุกคนรอคอย สำหรับ LoL Mobile โดยจะมาในชื่อ League of Legends: Wild Rift ซึ่ง Riot เคลมว่า มันจะเป็นประสบการณ์ MOBA บนมือถือที่ยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่ทุกคนเคยเล่นมา 

League of Legends: Wild Rift หรือที่ Riot เรียกสั้น ๆ ว่า Wild Rift จะเป็น Mobile MOBA ที่ใกล้เคียงกับ LoL PC มากที่สุดเท่าที่อุปกรณ์อย่างมือถือจะสรรค์สร้างให้ได้ ด้วยการพอร์ตเอาทั้ง Champion, Map, Monster และสิ่งต่าง ๆ จาก LoL PC มาไว้ในมือถืออย่างครบถ้วน โดยที่ Riot ถึงกับยอมรอจนกระทั้งปี 2019 ที่เทคโนโลยีและความพร้อมของ Riot มีอย่างเพียบพร้อมแล้ว ถึงลงมือสร้าง Wild Rift นี้ขึ้นมา

ทั้งนี้ Wild Rift จะไม่ใช่แค่เกมที่พอร์ต LoL มาเฉย ๆ เพียงอย่างเดียว แต่มันคือการสร้างทุกอย่างขึ้นมาใหม่จาก 0 ดังนั้น Riot จึงขอให้ทุกคนมั่นใจว่า การรอคอยของพวกเขานั้นจะต้องคุ้มค่าอย่างแน่นอน ซึ่งตัวเกมจะเปิดตัวในไตรมาสแรกของปี 2020 

YouTube video

Project A และ Project L

นอกจากเกมที่จะทำอยู่ในจักรวาลของ LoL แล้ว ในที่สุด Riot ก็เลือกที่จะลองอะไรใหม่ ๆ ด้วยการสร้างเกมที่ไม่เกี่ยวข้องกับ LoL โดยมันจะมาเป็นเกม FPS ซึ่งแนวคิดนี้ยังใหม่มากจนกระทั้งชื่อก็ยังไม่มี โดยพวกเขาได้เรียกมันว่า “Project A”

Project A จะชูจุดเด่นที่เป็น “เกมที่ไร้การโกง” ไม่ว่าจากระบบของตัวเกม หรือการพยามโกงของผู้เล่นเอง โดยจะได้ Annn Donlon ที่เคยมีส่วนร่วมกับยอดเกมอย่าง  Call of Duty: Black Ops 1 และ 2 มาเป็นผู้อำนวยการสร้างให้กับเกมนี้ ซึ่งเธอได้มาทำงานให้ Riot ตั้งแต่ปี 2558 โดยนั่งตำแหน่ง Lead Producer ที่มีผลงานผ่านมาทุกคนมาแล้วหลายอย่าง ทั้ง Star Guardian, Odyssey, PROJECT รวมถึง K/DA ด้วยเช่นกัน โดยรายละเอียดอื่น ๆ ของ Project A จะถูกปล่อยออกมาตลอดช่วงปีหน้า

YouTube video

สำหรับ Project L จะยังเป็นเกมที่อยู่ในจักรวาลของ LoL ซึ่งจะเป็นเกมแนวต่อสู้ 2.5D แบบเดียวกับเกมอย่าง Street Fighter หรือ Guilty Gear จากตัวอย่างที่จะเห็นด้านล่าง

โดยทีมงานที่ดูแลเกมนี้จะเป็นทีมเดิมของ Radiant Entertainment ผู้พัฒนาเกมต่อสู้อย่าง Rising Thunder ที่ถูก Riot เข้าซื้อในปี 2016 มี Tom และ Tony Cannon เป็นผู้ก่อตั้ง และมี Seth Killian อดีต Community Manager ของ Capcom ซึ่งตอนนี้้เป็น Lead Designer ของ Riot Games ที่รับผิดชอบในโปรเจกต์นี้ด้วยเช่นกัน

สำหรับราบละเอียดอื่น ๆ ของ Project L ถือว่ายังมีน้อยมาก ซึ่งก็คาดว่าก็น่าจะมีการเปิดเผยอย่างต่อเนื่องในปีหน้าเช่นกัน สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมของ Project L ได้ที่นี่

YouTube video

League of Legends Esports Manager

อาจะเปิดตัวไม่ได้ยิ่งใหญ่เหมือนเกมอื่น ๆ แต่สำหรับ League of Legends Esports Manager ก็ถือว่าเป็นอีกเกมที่น่าสนใจมาก ๆ โดยจะเป็นเกมจำลองการจัดการทีม LoL Esport เช่นเดียวกับเกมแนว Manager อื่น ๆ เช่น Football Manager เป็นต้น

LoL Esports Manager จะพาผู้เล่นไปสัมผัสกับประสบการณ์เต็มของการทำทีม Esports ผู้เล่นจะต้องตัดสินใจเลือกในกลยุทธ์ที่จะใช้ ทั้งแผนการเล่น การ Pick/Ban และการเลือกแมทช์ที่จะลงแข่ง เป็นต้น เพื่อสร้างทีมที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ – Riot Game

สำหรับสนามแรกที่จะเปิดให้เล่นก่อนนั้นก็คือ LPL ของจีน แต่ข้อมูลของเกมนี้ถือว่ายังมีน้อยมาก ๆ ก็ต้องคอนติดตามการอัปเดตอื่น ๆ จากทาง Riot กันต่อไป

Arcane

และก็มาถึงสิ่งสุดท้าย และเป็นสิ่งที่ไม่ใช่เกมกันบ้าง กับ Arcane : Animation Series จาก Riot ที่มีผลงานเด็ด ๆ ออกมาให้เราชมแล้วมากมายตลอด 10 ปีที่ผ่านมาซึ่งหลายครั้งแฟน ๆ ก็อดแซวไม่ได้ว่า ในเมื่อทำผลงานออกมาได้ดีขนาดนี้แล้ว ทำไมไม่สร้างการ์ตูนของตัวเองออกมาซะเลย และวันนี้ Riot ก็ได้ทำตามคำขอที่ว่านั้นแล้ว

สำหรับ Arcana ในตอนแรกนี้ จะมีคอนเซ็ปว่า “ทุก ๆ ตำนานย่อมมีจุดเริ่มต้น ” ซึ่งก็ดูจะเหมาะสำหรับตอนแรกของเรื่องราวที่อาจจะเป็นผลงานชิ้นเอกอีกอันของค่าย สำหรับตัว Arcana นั้นยังไม่มีข้อมูลเพิ่มเติมที่มากกว่านี้แต่อย่างใด

YouTube video

แม้จะมีการประกาศหลาย ๆ อย่างในวันครอบรอบนี้ แต่ก็ยังมีบางอย่างที่แฟน ๆ ก็ยังไม่ได้ข้อมูล เช่น Tellstone ที่อาจจะเป็น Board Game ของ Riot และยังมี Champion ใหม่อีก 2 รายและการ Rework ที่เคยกล่าวเอาไว้ ก็ยังไม่มีการพูดถึงในงานนี้เช่นกัน

สำหรับ LoL ในตอนนี้ก็ถือว่ากำลังอยู่ในช่วงงานใหญ่ของตัวเองอย่าง LoL World 2019 โดยจะทำการแข่งไปเรื่อย ๆ จนกระทั่งเข้าสู่รอบสุดท้ายในกลางเดือนหน้า ส่วนเหล่า “สิ่งใหม่” ของ Riot ที่ว่ามานี้ คาดว่าที่จะมาเป็นอย่างแรกก็เห็นจะเป็น “Legends of Runeterra” ในอีกไม่นานนี้ แฟน ๆ Riot และ LoL เตรียมตัวไว้ให้ดี

Pathiphan Tepinta

Back to top