BY TheStarrySky
22 Feb 20 6:41 pm

23 ชาติยุโรปรวมตัวก่อตั้ง European Esports Federation เพื่อความมั่นของของ Esports ในภูมิภาค

4 Views

23 ชาติจากสหภาพยุโรปได้รวมตัวกันจัดตั้ง “The European Esports Federation” (EEF) เมื่อวันที่ 20 ก.พ. ที่ผ่านมา ที่รัฐสภายุโรป กรุงบรัสเซลล์ ประเทศเบลเยี่ยม ภายใต้ข้อตกลง “united European vision for esports”

โดยหนึ่งในเหตุผลสำคัญของการรวมตัวกันในครั้งนี้ก็คือ เพื่อการเฟ้นหาตัวแทนนักกีฬา Esports ประจำทวีป ในการเข้าแข่งขันรายการต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งสหพันธ์เชื่อว่า การรวมตัวกันนี้จะช่วยทำให้กระบวนการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ มีความเป็นหนึ่งเดียว และช่วยส่งเสริมมิตรภาพระหว่างนักกีฬาของแต่ชาติอีกด้วย

การจัดตั้งครั้งนี้ เป็นเป็นไปตามกระบวนการประชาธิปไตย และแนวทางปฏิบัติของปฏิญญาเบอร์ลินที่เคยประกาศไว้ตั้งแต่ปี 2562 มีการโหวตในรัฐสภาพยุโรป มีชาติต่าง ๆ เข้าร่วมครบครัน (รวมถึงอังกฤษ ที่พึ่งออกจากสหภาพไป) และผู้มีส่วนได้เสียที่เกี่ยวข้องจากทั่วทุกภูมิภาคในยุโรปก็ต่างมาชุมนุมกันอย่างพร้อมหน้าในวันนั้น

การประชุมที่รัฐสภายุโรป กรุงบรัสเซลล์ ประเทศเบลเยี่ยม

นอกจากนี้ ในการประชุมยังได้มีการโหวตให้ Hans Jagnow นายกสมาคมอีสปอร์ตของเยอรมัน ขึ้นนั่งตำแหน่งประฐานคนแรก ซึ่งเขาเป็นหนึ่งในคนสำคัญที่ช่วยผลักดันให้ Epsorts ของยุโรป มีศักดิ์เทียบเท่ากับกีฬาจริง ๆ มาโดยตลอด และยังช่วยเหลือนักกีฬา Esports ในเรื่องต่าง ๆ เสมอมา อย่างเช่นการมีส่วนสำคัญในการเกิดขึ้นของ “Visa สำหรับนักกีฬา Esports” ที่ต้องเดินทางไปแข่งขันในต่างประเทศบ่อย ๆ เป็นต้น

ถือเป็นก้าวสำคัญของวงการ Esports โลก ที่ตอนนี้ก็เริ่มได้รับการยอมรับมากขึ้น และเป็นแนวทางของอีกหลายชาติทั่วโลกที่จะใช้เป็นแนวทางในการปฏิบัติตาม โดยที่ EEF มีเป้าหมายที่จะเชื่อมต่อนักเล่นเกมกว่าร้อยล้านคนทั่วสหภาพให้เป็นหนึ่งเดียว และสร้างบรรทัดฐานในการพัฒนาวงการที่ยั่งยืนในอนาคตต่อไป

ที่มา https://www.insidethegames.biz/…/esports-europe-establishme…

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top