BY KKMTC
3 Sep 18 11:32 am

2K ร้องเกมเมอร์รวมพลัง เหตุต้องการให้เบลเยี่ยมยกเลิกกฎหมายแบน Lootbox

9 Views

NBK 2K19 จะออกจำหน่ายจริงในสัปดาห์หน้า แต่ทว่าสำหรับประเทศเบลเยี่ยมจะพิเศษตรงที่จะไม่มีระบบซื้อแพ๊คการ์ด (หรือ Loot Box) ด้วยเงินจริงหลังจากประเทศดังกล่าวได้อนุมัติ แบน Loot Box เพราะเป็นระบบเกมที่มีเข้าข่ายการพนัน ซึ่งแน่นอนว่าทาง 2K Games ต้องเสียผลประโยชน์มากมายและไม่เห็นด้วยกับกฎนี้ จึงมีการเรียกร้องให้เกมเมอร์ยกมือให้พลังกับ 2K ดั่งลูกบอล Genki ให้ประเทศเบลเยี่ยมได้รับรู้ว่า “พวกเราต้องการ Loot Box”

2K Games ได้ประกาศแถลงการณ์เรื่องเกี่ยวกับกฎหมายการแบน Lootbox ในประเทศเบลเยี่ยม ว่าทางบริษัทไม่เห็นด้วยกับกฎหมายตัวนี้ และอยากจะให้สาวก 2K Games ที่อยู่ในประเทศดังกล่าวอยากให้ช่วยรวมพลังกันเป็นเสียงว่า ถ้าเกมเมอร์เห็นด้วยกับระบบ Loot Box จงติดต่อกับรัฐบาลซะ ! (แถลงการณ์ฉบับเต็มสามารถอ่านได้ ที่นี่)

” The Belgium Gaming Commission ได้กล่าวว่า “loot box” ได้จัดว่าเป็นระบบหนึ่งที่มีลักษณะคล้ายกับการพนันในประเทศเบลเยี่ยม ในขณะที่พวกเราไม่เห็นด้วย แต่พวกเราก็ต้องทำตามกฎหมายของ BGC

เพราะเหตุนั้นทำให้พวกเราจะต้องเปลี่ยนแปลงระบบ MyTeam (NBA 2K) เพื่อให้เกมสามารถอนุมัตินำเข้ามาเล่นในประเทศเบลเยี่ยมได้

แต่อย่างไรก็ตาม พวกเรายังคงพูดคุยเจรจากับ BGC ในตอนนี้ เพื่ออธิบายเกี่ยวกับแนวทางเกมของเรา ทีมงานแนะนำให้ติดต่อกับรัฐบาลท้องถิ่น ถ้าพวกคุณเห็นด้วย (กับระบบ Microtransections)

พวกเรายังคงรักษาเหล่าคอมมูนิตี้และยังคอยโพสต์อัปเดทข่าวสารต่อไป และขออภัยในความไม่สะดวก”

NBA 2K19

NBK 2K19 เป็นเกมกีฬาบาสเก็ตบอลที่มีระบบ Microtransections ในรูปแบบ Loot box ที่จะสุ่มตัวละครนักบาสเก็ตบอลตามระดับความแรร์คล้ายกับเกม FIFA ในภาคปัจจุบัน ซึ่งยังเป็นที่ถกเถียงและเกมเมอร์บางส่วนไม่ค่อยพอใจกับระบบเกมดังกล่าว

NBA 2K19 ออกจำหน่ายในวันที่ 12 กันยายน 2018 เร็ว ๆ นี้ ในแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 4 และ Xbox One ถ้าหากใครสนใจในรายละเอียดก็สามารถสอดส่องหน้าร้านค้าได้ ที่นี่

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top