BY Nuttawut Apiratwarakul
22 Feb 14 1:51 pm

2K Games ยืนยัน Bioshock จะยังคงอยู่ต่อไป

3 Views

หลังคุณ Ken Levine ผู้กำกับเกม Bioshock และ Bioshock: Infinite ประกาศปิดทีม Irrational Games ทำให้เกมเมอร์หลายคนเริ่มสงสัยถึงอนาคตที่ไม่แน่นอนของเกมตระกูลนี้ มาวันนี้ 2K Games ออกมายืนยันแล้วว่า Bioshock จะได้รับการสานต่อ

Bioshock Infinite Elizabeth

หลังข่าวการปิดตัวทีม Irrational Games ตามที่เราเคย รายงาน ไปแล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งจะส่งผลให้ Ken Levine ผู้ให้กำเนิดเกม Bioshock พาทีมงานเพียงแค่กว่า 15 ชีวิตออกไปตั้งทีมใหม่ ขณะที่ทีมงานที่เหลือกว่า 100 ต้องออกหางานใหม่ แล้วอนาคตของ Bioshock จะเป็นยังไงต่อไป ?

2K Games ออกมาให้สัมภาษณ์ยืนยันว่าทางบริษัทจะหาทางสานต่อเกมตระกูลนี้ต่อไปครับ

Bioshock เป็นหนึ่งในตระกูลเกมที่เรารักและได้รับเสียงตอบรับดีที่สุด พวกเราเป็นหนี้ Ken และทีมงานมากฝีมือแห่ง Irrational Games กับความทุ่มเทที่พวกเขามีให้ Bioshock และ Bioshock Infinite จักรวาลของ Bioshock เป็นผืนผ้าใบอันกว้างใหญ่และเต็มไปด้วยเรื่องราวที่ยังไม่ได้รับการเล่าขาน พวกเราเฝ้ารอที่จะสำรวจสร้างประสบการณ์ใหม่ใน Bioshock ต่อไป

สำหรับทีมงานกว่า 100 คนที่เหลือนั้น 2k Games ได้เตรียมช่วยเหลือด้วยการจัดหางานในทีมอื่นของบริษัทให้รวมไปถึงการเตรียมจัดวันประชุมหางานโดยเชิญบริษัทยักษ์ใหญ่อื่นๆในวงการให้เข้าร่วม เพื่อมาหาจับจ้างเหล่าทีมพัฒนาของ Irrational Games โดยมีทีมพัฒนาหลายรายอย่าง Crytek (USA and global), BioWare, Retro Studios, Insomniac, Turtle Rock, Bethesda และ Gearbox ตอบรับเข้าร่วมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อนาคตของ Bioshock จะเป็นอย่างไรต่อไป ก็น่าจะขึ้นอยู่กับว่า 2K Games รั้งและจ้าง Irrational Games  ทีมเก่าไว้ได้มากขนาดไหน แต่ดูท่าแล้วยังไง 2K ก็คงไม่ปล่อยซีรีส์ทำเงินชื่อดังขนาดนี้ให้หายไปอย่างเงียบๆแน่นอน แฟนๆวางใจได้จ้า

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Related posts

Read More
Back to top