BY TheStarrySky
31 May 20 9:34 pm

งานศึกษาเผย 5 “คำสบถ” ที่ถูกใช้ในชุมชนนักเล่นเกมมากที่สุด

15 Views

การสำรวจชุดใหม่ล่าสุดของ onlinegambling.com เผย5 “คำสบถ” ที่ถูกใช้ในชุมชนนักเล่นเกมมากที่สุด โดยพบว่า Dota 2 ยังคงรายใหญ่ของเรื่องนี้

โดยข้อมูลที่ถูกนำมาวิเคราะห์ ได้มาจากการตอบกระทู้ต่าง ๆ ใน Reddit กว่า 26,207 คอมเมนต์ ที่พูดคุยเกี่ยวกับเกมชื่อดังทั้งหลายไม่ว่าจะเป็น PC หรือ Console เพื่อประมาณระดับความ Toxic ของชุมชนในแต่ละเกม ด้วยการคำนวนปริมาณคำไม่สุภาพต่าง ๆ ที่เหล่าเกมเมอร์ใช้

ในภาพรวมพบว่า คำไม่สุภาพที่ถูกใช้มากที่สุดคือ “F**k” (รวมถึง F**king) ตามมาด้วย S**t, Ass และ Crap ตามลำดับ มักถูกใช้ในกลุ่มของเกม/ผู้เล่นที่มีการแข่งขันสูง โดยส่วนมากเป็นผู้เล่นใน PC โดยที่ Xbox คือกลุ่มที่มีการใช้คำเหล่านี้น้อยที่สุด ตามมาด้วย Nintendo Switch และ PS4 ตามลำดับ

คำสบถที่ถูกใช้ในแต่ละแพลต์ฟอร์ม

นอกจากนี้ หากแยกตามเกมจะพบว่า เกมอย่าง Overwatch มีอัตราการใช้คำเหล่านี้สูงกว่า Call of Duty ถึง 50%, Starcraft และ Minecraft ดูเป็นเกมที่มีความขาวสะอาดมากกว่าใคร และชุมชน Dota 2 คือกลุ่มที่มีการใช้คำที่ว่ามานี้มากที่สุด โดยพบถึง 3,845 คอมเมนต์

โดยผลสรุปของงานนี้ให้ผลตรงกับการศึกษาของ ADL (Anti-Defamation League) ที่ทำออกมาก่อนหน้า โดยระบุว่า มากกว่า 79% ของผู้เล่น Dota 2 นั้นเคยมีประสบการณ์เกี่ยวกับการ Toxic มาก่อน (ไม่เป็นผู้ทำ ก็เป็นผู้ถูกระทำ) ซึ่งเป็นผลมาจากลักษณะของเกม และจำนวนผู้เล่นที่มีอยู่มาก ทำให้ตัวเลขเหล่านี้จึงมีมากตามไปด้วยนั่นเอง

ปัญหาการ Toxic ถือเป็นอีกเรื่องสำคัญที่วงการเกม โดยเฉพาะกับ Esports พยายามหาทางบรรเทาให้ได้มากที่สุด เนื่องจากหลายฝ่ายเห็นตรงกันว่า นี่คงไม่ใช่ปัญหาที่สามารถจัดการให้หมดไปแบบ 100% การทำให้มันส่งผลกระทบน้อยที่สุดจึงดูเป็นทางเลือกเดียวที่เป็นไปได้ ซึ่งหลายเกมก็มีวิธีการปฏิบัติที่หลากหลายแตกต่างกันไป

ที่มา win.gg onlinegambling.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top