BY Aisoon Srikum
6 Jan 20 5:28 pm

5 เกมภาคแยกที่ทำได้ดีและโด่งดังกว่าเกมหลัก

26 Views

ปกติแล้วเกมแต่ละเกมจะมีเส้นเรื่องหลักของมัน และถ้าประสบความสำเร็จก็จะมีภาคต่อตามออกมาอีกมากมาย และอีกวิธีหนึ่งที่ใช้สานต่อการประสบความสำเร็จของมัน คือสิ่งที่เรียกว่า ภาคแยก หรือที่เราเรียกกันว่า Spin-Off แน่นอนว่าแต่ละเกมก็มีการสร้างภาคแยกออกมามากมาย แต่มันกลับมีบางเกมที่ทำภาคแยกหรือสปินออฟออกมาแล้วดันโด่งดังและได้รับความนิยมมากกว่าภาคหลักซะอย่างนั้น วันนี้เราหยิบมาให้ดูกัน 5 เกมเด่น ๆ ที่เป็นสปินออฟแต่ดันโด่งดังกว่าภาคหลัก จะมีเกมอะไรบ้างนั้นตามมารับชมกันเลยครับ

1.Apex Legends

Apex Legends คือสุดยอด Battle Royale ประจำปี 2019 ที่เป็นปรากฎการณ์ที่ทำให้ Respawn และ EA กลับมาเกิดใหม่ได้อย่างยิ่งใหญ่ (แม้คนจะให้เครดิตกับ Respawn มากกว่า) และมันต่อยอดมาจากเกมหลักอย่าง Titanfall นั่นเอง

ด้วยการทุบสถิติยอดผู้เล่นภายในเวลาไม่นานหลังเปิดให้บริการ และถึงแม้กระแสจะดรอปลงไปบ้าง เพราะมีเหตุการณ์โปรบุกเซิร์ฟเวอร์และการอัพเดทที่ล่าช้า แต่ทีม Respawn ก็กลับมาจัดการวางแผนการอัพเดทตัวเกมให้กลับมาอยู่ในกระแส และรักษายอดผู้เล่นเอาไว้ได้อย่างมั่นคง จนตัวเกมใกล้จะอายุครบ 1 ขวบในเดือนหน้านี้แล้ว เรียกได้ว่า Respawn ต่อยอดความสำเร็จจาก Titanfall มาได้อย่างสวยงามเลยทีเดียว

2.Portal

หลายคนอาจไม่เชื่อ แต่ Portal มีการอ้างอิงถึงเกมยอดนิยมอย่าง Half-Life อยู่เยอะมาก และแม้ว่าเกมนี้จะเน้นหนักไปที่การไขปริศนา ซึ่งห่างไกลจาก Gordon Freeman ที่ต้องตบตีกับเหล่าเอเลี่ยนบุกโลก และไม่ใช่ว่าซีรีส์ Half-Life นั้นไม่ดี เพียงแต่กับนักเล่นเกมหน้าใหม่แล้วนั้น Portal ดูจะเป็นอะไรที่เข้าถึงง่ายกว่ามาก และที่สำคัญก็คือ ผู้เล่นอาจจะไม่ต้องไปนั่งรอ Half-Life 3 อย่างไร้ความหวังหลังเล่นภาค 2 จบอีกด้วย

3.Forza Horizon

เมื่อ Forza Motorsport เปิดตัวเมื่อปี 2005 บนเครื่อง XBOX หลายคนก็ยกให้เกมนี้เป็นคู่แข่งของ Gran Turismo มันเป็นประสบการณ์เกมแข่งรถที่ยอดเยี่ยม แต่อาจไม่เหมาะกับแฟนเกมแบบ Arcade ที่ดูยังไงก็มีจำนวนเยอะกว่า

และนั่นจึงเป็นที่มาของ Forza Horizon ที่พาผู้เล่นออกสู่โลกอันกว้างใหญ่ด้วยการเปลี่ยนไปเป็นเกมแนว Racing + Open World และแน่นอนว่ามันประสบความสำเร็จอย่างงดงาม และถูกยกให้เป็นเกมแข่งรถแบบโลกเปิดที่ดีที่สุดที่เราจะหาเล่นได้บน PC และ XBOX กันเลยทีเดียว

4.Super Mario.Bros

ถ้าเราบอกว่าจุดกำเนิดของเจ้า Mario ช่างซ่อมท่อประปาผู้เป็นแบรนด์ของ Nintendo มาอย่างยาวนานนั้น มีจุดเริ่มต้นมาจากการเป็นตัวละครไร้นาม ที่บุกไปช่วยเจ้าหญิง และอยู่ในเกม Donkey Kong ก่อนที่จะมีภาคใหม่และมีเกมของตัวเองและมันก็โด่งดังและประสบความสำเร็จอย่างสูง จนกลายเป็นแบรนด์ของ Nintendo มาจนปัจจุบัน

5.Fallout : New Vegas

Fallout : New Vegas คือเกมในจักรวาล Fallout ที่มีเนื้อเรื่องเฉพาะเป็นของตัวเอง โดยมันออกมาในปี 2010 และแน่นอนว่ามันประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง ยิ่งกว่า Fallout 3 เสียอีก ไม่ว่าจะเป็นการดำเนินเนื้อเรื่องที่น่าติดตาม ระบบเกมเพลย์การเล่นที่ลุ่มลึก สร้างทางเลือกของตัวเองได้อย่างหลากหลาย

Fallout : New Vegas แทบจะเป็นเกม Fallout ที่ได้รับคำชมมากที่สุดมาจนทุกวันนี้ หากมีแฟนพันธุ์แท้ Fallout สักคนแนะนำเกมชุดนี้ให้เราเล่น เขาจะต้องแนะนำภาค New Vegas อย่างแน่นอนไม่ต้องสงสัย

Aisoon Srikum

Back to top