BY Aisoon Srikum
19 Dec 19 7:58 pm

7 บอสที่เราต้องเข้าไปในตัวและฆ่ามันจากข้างใน

7 Views

ปกติแล้ววิธีการปราบบอสของแต่ละเกมนั้น แน่นอนว่าเราต้องพิชิตมันให้ตายด้วยอาวุธ หรือทุกอย่างที่เรามี แต่กลับมีบอสบางตัว จากเกมบางเกม ที่มีวิธีฆ่าที่ค่อนข้างจะทารุณซักเล็กน้อย นั่นคือการเข้าไปในร่างกายของเจ้าบอสตัวนั้นแล้วฆ่ามันจากข้างใน ซึ่งมีให้เราเห็นในหลากหลายเกม วันนี้เราคัดเอา 7 เกมที่มีวิธีการฆ่าบอสด้วยวิธีเหล่านี้มาให้ชมกันว่าจะมีตัวไหนบ้างที่ให้เราฆ่ามันด้วยวิธีมันส์ ๆ เช่นนี้

1.The Stygian – Darksiders

เจ้าบอสตัวมหึมาที่ท่าทางเหมือนไส้เดือนทะเลทรายตัวนี้ ต้องบอกว่ามันไม่ใช่การฆ่ามันจากภายในซะทีเดียว ในฉากที่เราจะต้องปะทะกับมัน จะเป็นการต่อสู้ปกติ แต่เมื่อคุณทำให้เลือดมันหมด การปิดฉากบอสตัวนี้จะเป็นการกระโดดเข้าไปในตัวของมัน จากนั้นก็ระเบิดตู้ม กลายเป็นโกโก้ครันช์สีเลือดกันไปเลย

2.Clayface – Batman : Arkham City

เจ้ามนุษย์ดินโคลนที่ดูเหมือนจะเป็นสัตว์ประหลาดตัวนี้ เป็นอีกหนึ่งบอสที่ทำให้พี่มนุษย์ค้างคาวของเรา ต้องพุ่งเข้าไปในปากมัน จากนั้นใช้ดาบฟาดฟันจนตัวมันระเบิดออกมาจากภายใน ก่อนจะออกมาอย่างพระเอก (โดยที่ชุดไม่เปื้อนเลยแม้แต่น้อย) กวัดแกว่งดาบเท่ ๆ ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น สุดท้ายแล้ว แบทแมน ก็คือแบทแมนนั่นล่ะนะ

3.Gordiant – Lost Planet 2

บอสตัวยักษ์ใหญ่ เป็นเหมือนเอกลักษณ์ของเกมซีรีส์ Lost Planet อยู่แล้ว แต่การต่อสู้กับบอสที่น่าจดจำที่สุดอยู่ใน Lost Planet 2 กับบอสที่ชื่อ Gordiant ซึง่วิธีกำจัดมัน นอกจากจะต้องยิงโจมตีไปที่ตัวมันแล้ว ยังมีบางช่วงที่เราจะต้องเข้าไปในร่างกายของมัน จากนั้นโจมตีจุดอ่อนที่อยู่ภายใน จนพลังชีวิตมันลดลงไปเรื่อย ๆ และฆ่ามันได้ในที่สุด

4.Riftworm – Gears of War 2

บอสร่างยักษ์อีกตัวที่อยู๋ใน Gears of War ภาค 2 ตัวนี้ก็จะให้เราเข้าไปในร่างกายมัน จากนั้นยิงโจมตีจากภายใน แถมยังต้องฝ่าฟันเหล่าศัตรูลูกสมุนตัวเล็กตัวน้อย กว่าจะฝ่าไปถึงหัวใจของเจ้า Riftworm ได้ และที่ชอบเลยคือ วิธีฆ่าสุดโหดโดยใช้เลื่อยยนต์ตัดหลอดเลือดภายใน จนตัวเราเองถูกอาบไปด้วยเลือดของมัน และหนีออกไปในตอนจบได้ ใครที่ไม่ค่อยชอบอะไรสยอง ๆ ก็อาจจะแหยะ ๆ หน่อยในเกมนี้

5.Water Dragon – Okami

เมื่อ Okami ต้องการให้เราดึงลูกแก้วมังกรหรือ Dragon Orb ออกมา เราจึงต้องไปยังท้องของมังกรสมุทรตัวนี้ และจัดการจบชีวิตของมันลง ท้ายที่สุดแล้ว Water Dragon ก็จะตายและจมลงสู่ใต้น้ำ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งฉากที่ผู้เล่นหลายคนสะเทือนใจกันพอสมควร ใครที่อยากรู้เรื่องราวต่อจากนี้ก็,องไปหามาเล่นกันดูครับ

6.Gaia – God of War 3

ไกอา คือหนึ่งในเทพที่โดนเครโทสสังหารไปพร้อม ๆ กับซุส โดยในการปะทะกับซุสนั้น เครโทสของเราได้จัดการเอาซุสไปตรึงไว้กับหัวใจของไกอา ก่อนจะใช้ดาบแทงทะลุซุสไปโดนหัวใจของไกอา จนร่างของเธอค่อย ๆ สลายไป แต่ร่างของเธอที่ค่อย ๆ แตกเป็นเสี่ยง ๆ ยังก็ก่อให้เกิดหายนะ ก็แหงล่ะ เทพแห่งผืนดินของโลกเชียวนะ

7.Cronos – God of War 3

ไม่ใช่แค่ไกอาเท่านั้นที่โดนดาบปักทะลุหัวใจจนตาย แต่โครนอสเป็นเทพที่น่าจะตายอย่างทรมานยิ่งกว่า เริ่มจากเครโทสโดนจับเข้าปากโครนอส จากนั้นเขาก็อาละวาดฟาดฟันจนไส้โครนอสไหลออกมาทั้งยวง แต่โดนขนาดนี้เขายังตายไม่สนิทจนโดนเครโทสเอาดาบปักกบาลตายอีก ถือเป็นอีกหนึ่งฉากการฆ่าจากภายในที่สะใจและรุนแรงมาก ๆ เช่นกัน

 

Aisoon Srikum

Back to top