BY Aisoon Srikum
15 Jul 20 11:30 pm

7 เกมที่จะมีกิจกรรมพิเศษเกิดขึ้นเมื่อคุณเล่นในวันเกิดของตัวเอง

10 Views

สำหรับเราทุกคนแล้ว วันเกิด ถือเป็นอีกวันสำคัญที่เรามักจะออกไปปาร์ตี้ ฉลองกับเพื่อน ๆ หรืออาจจะกลับไปหาพ่อแม่ที่เรารัก แน่นอนว่าโลกของเกมเองก็ใส่ใจในจุดจุดนี้ ทำให้บางเกมใส่ระบบพิเศษเข้ามา เพื่ออวยพรผู้เล่น และจะมีเกมอะไรบ้างที่ใส่ระบบนี้เข้ามา วันนี้เรามาชมกันครับ

1.Metal Gear Solid V : The Phantom Pain

เมื่อคุณเข้าเล่นเกมในวันเกิดของตัวเอง หลังจากทำภารกิจหนึ่งเสร็จและกลับมาที่ฐาน คุณจะพบว่าฐานของคุณเงียบผิดปกติ แต่แล้วทหารในหน่วยทุกคนจะออกมาร้องเพลงอวยพรวันเกิดให้คุณ รวมไปถึงตัวละครหลักทั้งหลายด้วย แถมยังมอบเค้กลาย Diamond Dogs ให้กับเราอีกต่างหาก ถือเป็นอีกหนึ่งโมเมนท์น่ารัก ๆ ที่หาได้ยากสำหรับเกมตึง ๆ อย่าง Metal Gear Solid จริง ๆ

2.Gran Turismo

 

ในซีรีส์ Gran Turismo นับตั้งแต่ภาค 5 ขึ้นมา เกมจะจดจำวันเกิดคุณไว้ และเมื่อคุณเข้าเกมในวันเกิด เกมจะตัดเข้าสู่ฉากพิเศษ เพื่อรับของขวัญเป็นรถฟรี 1 คันโดยมาพร้อมกับดนตรีประกอบสุดผ่อนคลาย และการ์ดอวยพรให้คุณมีความสุขตลอดทั้งปีอีกด้วย

3.Animal Crossing Series

สำหรับเกมแนว Sim-Life สุดน่ารักตัวนี้ น่าจะขาดระบบนี้ไปไม่ได้อยู่แล้ว โดยนับตั้งแต่ภาคแรกจนถึงภาคล่าสุดอย่าง New Horizon ถือเป็นธรรมเนียมสำหรับเกมนี้ที่จะอวยพรวันเกิดผู้เล่นทุกคน โดยเหล่าชาวเมืองจะมาร้องรำทำเพลง มาปาร์ตี้และมอบเค้กสุขสันต์วันเกิดของคุณอย่างมีความสุขสนุกสนาน

4.Fire Emblems Awakening Fates

เกมนี้พิเศษตรงที่ ไม่ใช่แค่อวยพรผู้เล่นเท่านั้น แต่เหล่า NPC ในเกมก็จะมีวันเกิดด้วย และเมื่อถึงวันเกิดไม่ว่าจะเป็นของคุณหรือของ NPC เหล่า NPC ในเกมละแวกนั้นจะมามอบของขวัญวันเกิดให้คุณและอวยพรให้คุณมีความสุข เรียกได้ว่าเกมนี้ ใส่ใจทุกคนในเกมจริง ๆ

5.Pokemon X & Y

ต้องบอกว่างานอวยพรวันเกิดนี่ Nintendo เขาถนัดนัก เพราะสองเกมข้างบนก่อนหน้าก็คือเกมของค่าย Nintendo อยู่แล้ว

ใน Pokemon X & Y นั้น เมื่อผู้เล่นเข้าไปเล่นเกมในช่วงวันเกิด จากนั้นแวะไปโปเกมอนเซนเตอร์ เพื่อรักษาโปเกมอนหรือทำธุระอะไรบางอย่าง เกมจะเกิดอาการค้างจนทำให้ผู้เล่นกังวลว่าเกมหรือเครื่องมีปัญหาอะไรหรือไม่ แต่ไม่นาน เกมก็จะกลับมารันตามปกติแล้วก็จะมีข้อความสุขสันต์วันเกิดขึ้นมา

เรียกได้ว่าเป็นการอวยพรวันเกิดที่ทำเอาเจ้าของเครื่องใจหายใจคว่ำกันเลยทีเดียว

6.Death Stranding

สำหรับเกมนี้ ใครเป็นแฟน ๆ ของคุณ Mads Mikkelsen น่าจะเกิดอาการใจเหลว ระทวยกันไปหน้าจอกันบ้าง

เพราะเมื่อคุณเข้าเล่นเกมในช่วงวันเกิดและออกจากเซฟเฮาส์ ตัวละครของ Mads Mikkelsen จะออกมาอวยพรวันเกิดโดยตรง แต่นอกเหนือจากนี้เราคงไม่อาจจะบอกได้แล้วว่ามันเกิดอะไรขึ้นบ้าง เพราะมันจะเป็นการสปอยล์เกมโดยตรง ดังนั้นใครอยากรู้ลองไปหาเล่นกันดูนะครับ

7.Tomodachi Life

วนกลับมาที่เกมค่าย Nintendo อีกแล้ว สำหรับ Tomodachi Life ซึ่งเป็นเกมแนว Social Interaction ที่ต้องปลูกสัมพันธ์กับตัวละครอื่น ๆ

เกมนี้มีความคล้ายคลึงกันกับ Animal Crossing ตรงที่เมื่อเข้าเล่นเกมในวันเกิด ผู้เล่นจะถูกพาไปยังอพาร์ทเมนต์ของตัวละคร และทุกคนรวมทั้ง NPC จะออกมาร้องเพลงสุขสันต์วันเกิดให้คุณและมอบเค้กให้คุณอีกด้วย

เรียกได้ว่าเป็นอีกระบบที่ทำให้แฟนเกมหลายคนหัวใจฟูกับงานวันเกิดของตัวเองแม้จะเป็นเพียงจากตัวละครในเกมเท่านั้น ใครมีเกมอื่นที่มีระบบสุขสันต์วันเกิดแบบนี้อีกก็ลองมาพูดคุยหรือบอกพวกเราได้เลยครับ!

Aisoon Srikum

Back to top