BY TheStarrySky
11 Jan 20 10:00 am

ลือ ?? Garena อาจกำลังมี “MOBA” เกมใหม่, พร้อมเสียงภาษาไทยในวันเปิดตัว

30 Views

Garena หากพูดชื่อนี้ออกไป ณ. เวลานี้คงจะมีน้อยคนที่จะไม่รู้จัก กับค่ายเกมที่ยิ่งใหญที่สุดของประเทศไทยในตอนนี้ โดยเป็นผู้ให้บริการทั้ง League of Legends, Arena of Valor, Free Fire, Call of Duty : Mobile และอื่นๆ ที่แทบจะเป็นเกมแนวหน้าของประเทศทั้งสิ้น และตอนนี้ก็เหมือนว่าทางค่ายกำลังจะมีการเคลื่อนไหวครั้งใหม่แล้ว

โดยในแฟนเพจ Krufonvoicetrainer Sharpen Mind Creation ได้มีการเปิดเผยข้อมูลว่า ทางทีมงาน “ครูฝน” ได้รับมอบหมายให้กำกับและพากย์เสียงให้กับ “เกมใหม่” ที่กำลังจะเปิดตัวในเร็วๆ โดยได้ให้คำใบ้ว่าเป็น “เกมในตำนานชื่อดังของ Garena” เลยทีเดียว

ที่ยืนยันได้อย่างหนึ่งคือ เกมนี้จะเป็นเกมแนว “MOBA” อย่างแน่นอน จาก #GameMoba #voiceover #GameVoiceOver ที่ได้ติดเอาไว้  และได้บอกเพิ่มเติมว่า “ไม่ใช่ LoL” ที่กำลังจะเปิดตัวในเร็วๆ นี้แต่อย่างใด

https://www.facebook.com/KruFonVoiceTrainer/posts/1107592289593070

ซึ่งนอกจากครูฝนแล้ว ก็ยังมีนักพากย์ในทีมที่ประกอบด้วยยอดฝีมือที่เคยฝากผลงานผ่านหูชาวไทยมาแล้วหลายคน โดยมีคุณโต๊ะ – ก้องฟ้า ปริภัณฑ์ วัชรานนท์ และคุณติ่ง – สุภาพ ไชยวิสุทธิกุล จากทีมพันธมิตร มาเป็นหัวเรือหลักในการผลิตผลงานนี้ พร้อมเหล่านักพากย์ระดับครูและรุ่นเล็กอีกหลายคน

ในส่วนของความเป็นไปได้นั้น แฟนๆ หลายคนตั้งข้อสังเกตว่า “เกม MOBA ในตำนาน” ของ Garena นั้นก็มีเพียง 2 เกม ได้แก่ Hero of Newerth (HoN) และ League of Legends (LoL) โดยหากไม่ใช่ LoL แล้ว มันก็จะเป็นเกมไหนไปไม่ได้ นอกจาก HoN อย่างแน่นอน ซึ่ง HoN เอง ก็เคยมีการนำเสียงพากย์ภาษาไทยมาใส่ไว้ในเกมด้วยเหมือนกัน

สำหรับ HoN Mobile นั้น มีข่าวหลุดออกมาเพียงครั้งเดียว ก็คือเมื่อราวๆ 4 ปีก่อน ที่ได้มีแบบสอบถามของ Google Play ว่า “หาก HoN จะทำเป็นเกมมือถือนั้น ควรจะมีชื่อว่าอย่างไร ?” และในตอนนี้ ลิขสิทธ์ของเกม HoN ก็ยังอยู่กับ Garena จึงเป็นไปได้ว่าทางค่ายอาจรื้อฟื้นเกมนี้กลับมาเพื่อสู้กับทั้ง LoL : Wild Rift และเกม Mobile MOBA อันดับ 1 ของโลกอย่าง HoK ที่กำลังมีข่าวว่าจะเข้าสู่ตลาดโลกในเร็วๆ นี้ก็เป็นได้

แบบสอบถามเกี่ยวกับ HoN Mobile

ถือเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นและน่ายินดีมากสำหรับแฟนๆ เกม MOBA ที่ในปีนี้อาจจะมีเกมใหม่ให้เล่นมากถึง 3 เกม ส่วนว่าผลงานชิ้นต่อไปของ Garena นี้จะเป็นอะไร ก็ต้องติดตามกันต่อไป

SHARE

Pathiphan Tepinta

Related posts

Read More
Back to top