BY Settasilp Poonbumphen
5 Nov 14 10:18 pm

Acer จับมือการีน่าผลักดัน E-Sports สู่ความเป็นมืออาชีพผ่านเกม HoN ออนไลน์เกมชื่อดัง

5 Views

เอเซอร์จับมือการีน่าผลักดัน E-Sports สู่ความเป็นมืออาชีพพันธมิตรผ่านเกม HoN ออนไลน์เกมชื่อดัง

Acer Garena (1)

กรุงเทพฯ: 5 พฤศจิกายน 2557 – บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ร่วมกับบริษัท การีน่า ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด สร้างและเสริมศักยภาพเกมเมอร์สู่ความเป็นมืออาชีพระดับประเทศและนานาชาติ หวังผลักดัน e-Sports ให้เป็นที่ยอมรับมากยิ่งขึ้น สนับสนุนนักกีฬา e-Sports เกม HoN เสริมทักษะความชำนาญด้วยฮาร์ดแวร์จากเอเซอร์ พร้อมโค้ชมืออาชีพจากการีน่า

Acer Garena (2)

นายนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ รองผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า e-Sports กีฬาอิเลคโทรนิกส์ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก เป็นอีกหนึ่่งอาชีพในปัจจุบัน ที่ตอบรับกับสังคมเกมออนไลน์มีจำนวนผู้เล่นเพิ่มสูงขึ้นอย่างก้าวกระโดด ส่วนประกอบหลักๆของ e-Sports ไม่ได้แตกต่างจากกีฬาประเภทอื่นๆ ซึ่งประกอบไปด้วย นักกีฬา อุปกรณ์กีฬา คอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์เสริม (เมาส์,คีย์บอร์ด, หูฟัง หรืออื่นๆ) โดยใช้ คอมพิวเตอร์ (พีซี หรือโน้ตบุ๊ค) เป็นสนามแข่งขันและแข่งขันบนโลกออนไลน์ นอกจากส่วนประกอบข้างต้นแล้ว สิ่่งที่สำคัญมากๆ คือทักษะของผู้เล่น ซึ่ง e-Sports ก็ต้องมีโค้ชมาช่วยในการวางแผนการเล่น รวมถึงทักษะและการฝึกซ้อมอย่างทุ่มเท่ของนักกีฬา

Acer Garena (4)

สำหรับเอเซอร์เราเข้ามาให้การสนับสนุน e-Sports และร่วมมือกับการีน่า ผู้เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ HoN ในประเทศไทย เพราะเราเห็นประโยชน์ในการสนับสนุนเกมเมอร์ให้ใช้ทักษะอย่างสร้างสรรค์ คอเกมชอบเล่นเกม และวันนี้ปฏิเสธไม่ได้ว่าไลฟ์สไตล์ของ Gen X และ Gen Y คือดิจิตอล และอนาคตยังคงเป็นไปในทิศทางนี้ เราอยากใช้โอกาสนี้สร้างอัจฉริยภาพในเชิงสร้างสรรค์ และช่วยให้บุคคลเหล่านี้ประสบความสำเร็จ ปัจจุบัน e-Sports เป็นที่ยอมรับและได้รับการสนับสนุนมากมาย อาทิ World Cyber Games championship ซึ่งเปรียบได้กับโอลิมปิคของเกม และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งรายการเหล่านี้มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก รวมไปถึงเงินรางวัลสำหรับผู้ชนะก็มีมูลค่าสูงมากเช่นกัน ในประเทศไทยเอเซอร์ให้การสนับสนุนนักกีฬา e-Sports ด้วยการรวมรวบนักกีฬาเพื่อเข้าร่วมกลุ่ม Acer Green Team มีการเข้าแข่งขันในหลากหลายสนามทั้งระดับภูมิภาคและระดับประเทศ โดยมีจุดหมายสูงสุดคือการเข้าแข่งชิงแชมป์โลก โดยทางการีน่าทำหน้าที่ผู้จัดการแข่งขันบนเกม HoN ควบคู่ไปกับการส่งเสริมการฝึกทักษะของนักกีฬา ทั้งนี้ในแต่ละทัวร์นาเมนต์ ยังมีการสนับสนุนอุปกรณ์ และเทคโนโลยีจากทางเอเซอร์ ในฐานะสปอนเซอร์หลักอย่าง HoN Café Tournament และ Thailand e-Sport League HoN ซึ่ง Acer เป็นผู้สนับสนุนร่วม อีกด้วย

Acer Garena (5)

พร้อมกันนี้เอเซอร์ เปิดตัวโน้ตบุ๊ค Acer Aspire V Nitro และ Acer Aspire Predator สำหรับคอเกมทั้งหลาย โดยจะพบกับผลิตภัณฑ์ของเราได้ที่งานคอมมาร์ท คอมเทค 2014 ระหว่างวันที่ 6-9 พฤศจิกายน 2014 พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษที่เอเซอร์ และการีน่าได้มอบพิเศษสำหรับคอกีฬา e-sports

นายอัลเลน ซู ผู้ช่วยประธานบริหารบริษัท การีน่า ออนไลน์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ปัจจุบันแนวโน้มพฤติกรรมในการเล่นเกมมีรูปแบบที่เปลี่ยนไปจากการเล่นเกมเพียงเพื่อความบันเทิงมาสู่การเล่นเกมในลักษณะการแข่งขัน e-Sports ซึ่งกำลังได้รับความนิยมในระดับโลก ข้อได้เปรียบของ e-Sports คือไม่มีข้อจำกัดของการเป็นนักกีฬา ในด้านอายุ สภาพร่างกาย หรือเพศ โดยทักษะสำคัญที่นักกีฬาจำเป็นต้องมีคือ ทักษะทางด้านความคิด วางแผน แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า และฝึกฝนความคิดอย่างเป็นระบบอยู่เสมอ จนเข้าขั้นเป็นนักกีฬาอาชีพไปแข่งขันทั้งในประเทศและต่างประเทศ มีรายได้จากการแข่งขันจนก่อให้เกิดเป็นอีกอาชีพหนึ่ง ซึ่งแนวโน้มของทั้งธุรกิจเกมและอาชีพนักกีฬา e-Sports นี้ยังสามารถพัฒนาไปได้อีกไกลมากในอนาคต ในฐานะบริษัทผู้ให้บริการเกมออนไลน์ และผู้นำในวงการ e-Sports เราอยากผลักดันให้การเล่นเกมเป็นไปในทางสร้างสรรค์ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวผู้เล่นสังคม และหวังว่าจะได้รับความร่วมมือจากหลายๆฝ่ายเพื่อร่วมกันพัฒนาอุตสาหกรรมเกมให้เติบโตขึ้นไปพร้อมๆกับการพัฒนานักกีฬา e-Sports ของไทยให้ก้าวไกลไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศบนเวทีระดับโลกได้

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Related posts

Read More
Back to top