BY StolenHeart
22 Feb 20 12:49 pm

Activision เรียกร้องให้ Reddit ส่งชื่อเจ้าของบัญชี ที่ปล่อยข้อมูลหลุดของ Call of Duty ออกมาก่อนเวลา

4 Views

การปล่อยข้อมูลหลุดออกมาก่อนเวลาโดยที่ทางผู้พัฒนาไม่ยินยอมนั้น เป็นการสร้างความเสียหายให้พวกเขาอย่างมาก และตอนนี้ความถี่ของมันก็มากขึ้นเรื่อย ๆ จนถึงจุดที่ผู้พัฒนาเกมทนไม่ไหวอีกต่อไป และในตอนนี้ทางค่ายเกมใหญ่อย่าง Activision ก็เริ่มเดินหน้าดำเนินการสืบหาต้นตอของผู้โพสต์แล้ว

รายงานจากเว็บไซต์ Hollywood Reporter ระบุว่า Activision ได้ยื่นหมายศาลแก่ทาง Reddit.Inc เพื่อ “ระบุชื่อผู้กระทำความผิด” ที่ปล่อยข้อมูลหลุดของเกม Call of Duty: Modern Warfare ออกมาก่อนเวลาในเว็บไซต์ของพวกเขา จนได้รับความเสียหาย จากฝีมือของผู้ใช้งาน Assyrain2410 ที่ปล่อยเนื้อหาหลุดดังกล่าวออกมาก่อนโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพวกเขา ซึ่งเป็นไปตามข้อบังคับของกฎหมายป้องกันด้านลิขสิทธิ์แห่งสหัสวรรษหรือ DMCA

โดยในโพสต์ดังกล่าวนั้น Assyrain2410 ได้โพสต์ข้อมูลประกอบกระทู้ว่า ได้เจอภาพดังกล่าวนี้ในโลกออนไลน์ และนำมาโพสต์ต่อในห้อง subreddit Modren Warfare ซึ่งได้ถูกลบทิ้งไปแล้ว ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นภาพจากโหมดที่มีชื่อว่า Warzone ที่พูดถึงกันอยู่อย่างหนาหูในตอนนี้ว่าเป็นโหมดการเล่นแบบ Battle Royale ตัวใหม่ของเกม

Call of Duty: Modern Warfareกฎหมายป้องกันด้านลิขสิทธิ์แห่งสหัสวรรษหรือ DMCA เริ่มมีการบังคับใช้ในปี 1998 เพื่อปกป้องผลประโยชน์บนโลกออนไลน์ของบริษัทและผู้คิดค้นนวัตกรรมใหม่ ซึ่งมีการควบคุมที่แตกต่างจากที่อื่น เพื่อควบคุมเรื่องข้อมูลหรือการเผยแพร่ที่ไม่ได้รับอนุญาต และสร้างความเสียหายให้กับบริษัทดังเช่นกรณีนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ Epic Games ก็เคยฟ้องร้องมือปล่อยข้อมูลหลุดของ Fortnite ที่เผยข้อมูลของเกมใน Chapter 2 มาก่อนโดยที่ไม่ได้รับอนุญาตเช่นกัน

ทาง Reddit ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเพิ่มเติมในกรณีนี้ ส่วนทาง Activision ยังไม่มีการให้ความเห็นใด ๆ ออกมาเพิ่มเติมครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top