BY BOM
16 Mar 19 9:56 pm

Activision Blizzard เปิดรับสมัครทีมเข้าสู่ Call of Duty Esports League ในราคา 800 ล้านบาทต่อทีม

4 Views

Activision Blizzard คือว่าเป็นหนึ่งในบริษัทเกมชั้นนำของโลกที่มีเกมเทพมากมายและเต็มไปด้วยคุณภาพ แต่หนึ่งในเกมที่เป็นหนึ่งรายได้หลักของค่ายและเป็นเกมยอดนิยมของชาวโลกคือเกม Call of Duty ที่ทำยอดขายได้ดีทุกภาค ซึ่งเทรนด์ยุคนี้คงหนีไม่พ้น Esports ที่หลาย ๆ ค่ายเกมต่างพยายามที่จะดันเรื่องนี้กันอย่างจริงจัง

เว็บไซต์ ESPN ได้รายงานข่าวว่าในสัปดาห์ที่ผ่านมาทาง Activision Blizzard ได้เริ่มกระบวนการในการที่จะเปิดรับสมัครทีมเข้าสู่ Call of Duty Esports League ที่จะมีการดำเนินงานคล้าย ๆ กับ Overwatch League  โดยแหล่งข่าววงในของ ESPN บอกว่าทาง Activision Blizzard ได้คิดค่าสมัครที่ทีมละ 25 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 800 ล้านบาท ซึ่งในตอนนี้ทาง Activision Blizzard ได้ยืนข้อเสนอนี้ให้กับเหล่าเจ้าของทีมต่าง ๆ ของเกม Overwatch League แล้ว

สำหรับระบบ Esports แบบใหม่ของเกม Call of Duty จะใช้โมเดลกับ Overwatch League ที่ทางค่าจะเข้ามาควบคุมทีมต่าง ๆ อย่างเบ็ดเสร็จทั้งการโฆษณา รายได้ขั้นต่ำของนักกีฬา รวมถึงชื่อทีมที่จะใช้ชื่อเมืองต่าง ๆ ของประเทศสหรัฐมาเป็นชื่อทีมแทน

ระบบ Call of Duty Esports League จะเริ่มใช้ในปี 2020 โดยจะเริ่มต้นด้วย 16 ทีมและจะมีการตกขั้นเลื่อนชั้นตกชั้นเหมือนกับการแข่งขันลีกส์กีฬาอื่น ๆ ซึ่งเราจะเห็นได้ว่าทาง Activision Blizzard พยายามที่จะปรับปรุงโครงสร้างในหลาย ๆ ภาคส่วนทั้งการปลดพนักงาน 800 คน รวมถึงการปรับปรุงโครงสร้างของ Esports เกม Call of Duty เพื่อประหยัดงบประมาณ

ต้องรอดูกันว่าระบบนี้จะทำให้เกม Call of Duty สามารถกลายเป็นเกม Esports ที่โด่งดังเหมือนกับที่เกม Overwatch  เคยทำได้มาก่อน 

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top