BY StolenHeart
13 Sep 18 3:56 am

Alan Wake ฉบับซีรีส์กำลังอยู่ในระหว่างการสร้าง

31 Views

ทยอยกันมาเรื่อย ๆ สำหรับภาพยนตร์ซีรีส์ที่มาจากเกม และเชื่อว่าน่าจะมีเหล่าเกมเมอร์หลายคนที่อยากเห็นภาพยนตร์ซีรีส์จากเกม Alan Wake และในที่สุดฝันของพวกเราก็เป็นจริงแล้ว เพราะในเวลานี้ Alan Wake ฉบับซีรีส์กำลังอยู่ในระหว่างการสร้างแล้วครับ

ข่าวนี้ได้รับการยืนยันแล้วจากเว็บไซด์ variety แบบ Exclusive ที่เป็นการร่วมมือกันระหว่าง Peter Calloway มือเขียนบทชื่อดังจากซีรีส์ Legion มารับหน้าที่เขียนบทและดำเนินการสร้าง และจะมี Sam Lake ผู้สร้างเกมมานั่งแท่นเป็น Executive Producer ด้วย

Tom Harlan จาก Contradition Film สตูดิโอที่อยู่เบื้องหลังการสร้าง Mortal Kombat Legacy และ Dead Rising Watchtower ได้กล่าวว่าตัวซีรีส์จะเริ่มเปิดกล้องในเดือนตุลาคมนี้ โดยมีหลายสตูดิโอให้ความสนใจมาร่วมงานด้วย และคุณ Harlan ยังบอกอีกว่าซีรีส์ Alan Wake นี้จะมีคุณ Sam Lake เป็นส่วนสำคัญของโชว์ ฟูมฟักอย่างดีเสมือนเป็นลูกของตนเอง จึงมีการทำงานอย่างใกล้ชิดระหว่างทีมงานและตัวของ Sam Lake เอง และคุณ Harlan ยังได้ขยายความเพิ่มอีกว่า Alan Wake ก็เป็นเหมือนกับซีรีส์ทางทีวีที่ใส่เข้าไปในตัวเกม ซึ่งเป็นวิสัยทัศน์ของ Sam ที่ได้รับอิทธิพลมาจาก Twilight Zone, Secret Windows, Hitchcock และซัรีส์ทางโทรทัศน์อื่น ๆ อีกมากมาย

โดยในเวลานี้ยังไม่มีการกำหนดว่าจะมีการใส่ฉากที่อยู่ในเกมลงไปในซีรีส์อย่างไร แต่คุณ Harlan ก็ย้ำว่าการพาตัวของ Alan ไปอยู่ในจุดที่เหมาะสมของซีรีส์นั้นสำคัญกว่าอะไรทั้งหมด และจะมีการขยายเรื่องราวของตัวละครที่อยู่ในเกมให้ชัดเจนมากขึ้นด้วย รวมไปถึงการดำเนินเรื่องที่จะไม่ล็อกตายตัวถอดแบบมาจากในเกมเพื่อให้มีความตื่นเต้นในแบบของซีรีส์

alan wake

“ผมคิดว่าสิ่งที่สำคัญในการโอบอุ้มตัวละครในซีรีส์และตัวของ Alan เองไปสู่ที่ ๆ ควรอยู่ เราไม่สามารถเริ่มโชว์แบบที่ตัวละครมีความพร้อมแล้วทุกอย่าง วิ่งข้ามป่าไปล้มพวกคนตัดไม้อะไรแบบนี้ เรื่องราวจากในเกมคือจุดเริ่มต้นของเรา เราจะทำการขยายความบ้าคลั่งและดำมืดของจักรวาลนี้ออกไป และลงให้ลึกมากกว่าที่เกมเวอร์ชั่นเดิมทำเอาไว้” คุณ Harlan กล่าวเสริม

ท้ายนี้เนื้อเรื่องที่จะเผยออกมาในฉบับซีรีส์ก็มีแผนที่จะนำไปเชื่อมโยงกับในเกมภาคสองด้วย ซึ่งก็สอดคล้องกับที่ทาง Sam Lake เคยได้พูดไว้ในปี 2015 ว่า เขาไม่ได้ต้องการให้ Alan Wake มีแค่เกมภาคต่อเท่านั้น และยังมองหนทางความเป็นไปได้ในการขยายตัวแฟรนไชส์ไปสู่สื่ออื่น ๆ และยังคงอยากทำเกมภาคสองอยู่ แต่หนทางต่อจากนี้ของ Alan Wake นอกจากเวอร์ชั่นทีวีซีรีส์จะเป็นอย่างไร ก็คงต้องติดตามกันต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top