BY Nuttawut Apiratwarakul
22 Oct 13 12:41 pm

(ข่าวลือ) Alien: Isolation คือเกมใหม่ในจักรวาลเอเลี่ยน

2 Views

ล่าสุดทาง 20th Century Fox ได้ย่องไปจดทะเบียนชื่อดังกล่าวไว้แล้ว พร้อมกับข้อมูลรายละเอียดแรกจากแหล่งข่าวภายใน ตามไปชมกัน 

alien-warrior

ถึงแม้ Aliens: Colonial Marines อาจจะทำให้หลายๆคนน่าจะยังกลัวเกรงเกมชื่อ Alien ไปอีกนาน แต่ทาง 20th Century Fox ดูท่าจะยังไม่สิ้นศรัทธา และดุจกรุงศรีอยุธยายังไม่สิ้นคนดี เพราะล่าสุด 20th Century Fox ได้ทำการจดทะเบียนลิขสิทธิ์ชื่อ Alien: Isolation สำหรับวีีดีโอเกมเอาไว้แล้ว

จากการคาดการณ์หลายฝ่ายเชื่อกันว่า เกมดังกล่าวน่าจะเป็นเกม Alien ซึ่งมีข่าวว่าได้ถูกพัฒนามายาวนานแล้วภายในทีม Creative Assembly ผู้สร้างเกมตระกูล Total War และล่าสุด แหล่งข่าวภายในรายหนึ่งได้ออกมายืนยันกับเว็ปไซท์ Kotaku  ถึงข้อมูลดังกล่าวพร้อมปล่อยรายละเอียดแรกของเกมออกมา

โดยแหล่งข่าวได้ยีนยันว่าเกมดังกล่าวใช้ชื่อ Alien: Isolation จริงๆ และพัฒนาโดย Creative Assembly  ตัวเกมนั้นเป็นเกมแนวเดินยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง หรือที่เราเรียกกันว่า FPS  โดยตัวเกมจะมีส่วนผสมระหว่างการลอบเร้นและความสยองขวัญ โดยทีมพัฒนาได้รับแรงบันดาลใจมาจากเกมอย่าง Dishonored และ Bioshock

อีกจุดที่น่าสนใจคือแหล่งข่าวอ้างว่า 20th Century Fox นั้นจริงจังกับการลบภาพลักษณ์แย่ๆที่ Aliens: Colonial Marines ที่ค่าย Gearbox ทำเอาไว้  การพัฒนาเกม Alien: Isolation นั้น ทีมงานจึงหยิบเอาทุกคำติชมและข้อด้อยของเกมภาค Colonial Marines มาใส่ใจ โดยมุ่งหวังให้ Isolation ต้องเป็นเกมที่ดีให้สำเร็จ  และเพราะเป้าหมายดังกล่าวทำให้ตัวเกมถูกเลื่อนการวางจำหน่ายออกไป โดยในแผนการเดิมนั้นตัวเกมต้องถูกเปิดตัวในงาน E3 ที่ผ่านมา

ข้อมูลที่น่าสนใจอีกอย่างคือตัวเอกของเกม Alien: Isolation ก็คือ Amanda Ripley ลูกสาวของ Ellen Ripley ตัวละครเอกจากเอเลี่ยนฉบับหนังโรง

ในส่วนของ Gameplay ก็น่าสนใจอีกเช่นกัน โดยแหล่งข่าวอ้างว่า ผู้เล่นจะได้ใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ในสถานีอวกาศแห่งเดียว  และเกือบตลอดทั้งเกมผู้เล่นจะได้ประทะหลบหนีการไล่ล่า กับเอเลี่ยน เพียงแค่ตัวเดียว  ขณะที่ศัตรูส่วนใหญ่ที่เจอจะเป็นกองทัพโคลนนิ่งและกลุ่มทหารแทน  นอกจากนั้นระบบการต่อสู้ระยะประชิดยังเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของเกม   Creative Assembly ต้องการให้ตัวเกมได้อารมณ์จากหนัง Alien ในภาคแรก

Kotaku ปิดท้ายว่าข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลที่ทางเว็ปได้รับมา เมื่อ 6 เดือนก่อน และกว่าเกมจะออกก็น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงไปบ้าง แต่การที่ชื่อของเกมที่แหล่งข่าวอ้างนั้นตรงกับชื่อของเกมที่ 20th Century Fox ได้ทำการจดทะเบียน ก็น่าจะยืนยันความ “จริง” ของข้อมูลดังกล่าวได้ระดับหนึ่ง

 

เอาเป็นว่าแฟนๆเอเลี่ยนทั้งหลายส่งใจช่วยขออย่าให้เจอแบบ Aliens: Colonial Marines อีกทีก็แล้วกัน

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top