BY KKMTC
7 Jan 20 1:29 pm

Alienware เปิดตัว “Concept UFO” เครื่อง PC ต้นแบบ ในภาพลักษณ์เกมพกพาคล้าย Nintendo Switch

6 Views

ขี้เกียจพก Notebook เล่นเกมน้ำหนักเยอะไป ๆ มา ๆ งั้นหรือ ? Alienware ตอบโจทย์ให้คุณด้วย Concept UFO เครื่องเกม PC แบบพกพาไปไหนก็ได้

ระหว่างงานอีเวนท์ CES 2020 (Consumer Electronics Show) บริษัท DELL ได้ออกผลิตภัณฑ์ต้นแบบของ Alienware ตัวใหม่ มีชื่อว่า “Concept UFO” หรือเครื่องเกม PC แบบพกพาที่มีลักษณะคล้าย Nintendo Switch

Concept UFO รันด้วยระบบปฏิบัติการ Windows 10, มีน้ำหนักประมาณ 2 ปอนด์ และหน้าจอขนาด 8 นิ้ว 1200p ส่วนลักษณะของเครื่องเกมคาดว่ารับแรงบันดาลใจจาก Nintendo Switch ด้วยจอยคอนโทรลเลอร์สามารถถอดออกหรือเสียบเข้าเครื่องจากแถบแม่เหล็ก และหน้าจอเครื่องจะมีสแตนด์ติดตั้งสำหรับวางบนโต๊ะจากด้านหลัง พร้อมกับช่องเสียบแบบ USB-C ที่สามารถใช้เชื่อมต่อกับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ เช่น เมาส์หรือคีย์บอร์ด

หากอ้างอิงจากเจ้าสำนัก Ars Technica ที่ได้ลองทดลองสัมผัสเครื่องเกม Concept UFO เป็นครั้งแรก ด้วยการเล่นเกม Mortal Kombat 11 กล่าวว่าระหว่างการเล่นเกมนั้น แทบไม่พบปัญหาเฟรมเรตตกหรือประสิทธิภาพบั๊กแต่อย่างใด (เล่นด้วยความละเอียดหน้าจอ 720p) รวมถึงการออกแบบเครื่องก็สามารถจับเล่นได้อย่างสบายมือกว่าที่คาดไว้ ส่วนข้อเสียของ Concept UFO ก็คือขนาดเครื่องมีขนาดใหญ่กว่า Nintendo Switch ทำให้การพกพาอาจลำบากสำหรับใครบางคน รวมถึงการเล่นเกมเป็นเวลานาน ทำให้เครื่องเกมมีอุณหภูมิ “อุ่น” จนรู้สึกได้

Alienwareอย่างไรก็ตาม Alienware ไม่มีการเปิดเผยสเปกของเครื่อง Concept UFO รวมถึงเครื่องเกมดังกล่าวยังเป็นโมเดล “ต้นแบบ” ที่ไม่ใช่ผลิตภัณฑ์สำหรับการวางจำหน่ายบนท้องตลาดอย่างเป็นทางการ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top