BY StolenHeart
16 Jun 19 2:55 pm

Amazon Game Studios ปลดพนักงานออกจำนวนมาก พร้อมยกเลิกการพัฒนาเกมอีกหลายรายการ

3 Views

แม้งาน E3 2019 ที่ผ่านมาจะเต็มไปด้วยความชื่นมื่นทั้งจากผู้พัฒนาและเหล่าเกมเมอร์ แต่ก็มีบางบริษัทที่ไม่ได้มีเส้นทางที่สวยงามรออยู่ เหมือนอย่างเช่น Amazon Game Studios ที่ในช่วงสัปดาห์ที่แล้วได้ทำการปลดพนักงานออกไปเป็นจำนวนมาก พร้อมกับยกเลิกการพัฒนาเกมในเครือไปอีกหลายรายการอีกด้วย

รายงานจาก Kotaku ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ระบุว่า ทาง Amazon ได้ปลดพนักงานในบริษัทพัฒนาเกม Amazon Game Studios เป็นจำนวนมาก พร้อมให้เวลาในการหางานใหม่ของบริษัทในเครือแก่พวกเขา 60 วัน มิเช่นนั้นก็ต้องเก็บของและย้ายที่ทำงานไปอย่างถาวร 

และนั่นก็รวมไปถึงการยกเลิกการพัฒนาเกมในเครืออีกหลายรายการที่กำลังพัฒนาอยู่ ทั้งที่ประกาศออกมาแล้วและยังไม่ได้ประกาศ ซึ่งตามรายงานที่ระบุไว้นั้นได้กล่าวว่า ทาง Amazon กำลังมุ่งเป้าไปที่การพัฒนาโปรเจคใหม่ที่น่าตื่นตาตื่นใจในอนาคตอยู่ ณ ตอนนี้

โดยผลงานเกมของทาง Amazon Game Studios นั้นส่วนใหญ่จะเป็นเกมบนมือถือที่ไม่ได้รับความนิยมมากนัก และหลายเกมที่เคยพัฒนาอยู่นั้นก็ถูกยกเลิกการพัฒนากลางทางไปหลายเกม โดยเกมที่ยังคงเหลืออยู่ในขั้นตอนการพัฒนานั้นก็คือการพัฒนาเอนจิ้นเกม Lumberyard ที่ใช้ CryEngine ในการต่อยอด และถูกนำไปใช้กับเกม Star Citizen นั่นเอง

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top