BY StolenHeart
4 Jan 20 4:07 pm

AMD คว้าส่วนแบ่งตลาด CPU ได้ถึง 40% เป็นครั้งแรกในรอบ 14 ปี

32 Views

จัดเป็นช่วงขาขึ้นแบบสุด ๆ สำหรับ AMD อย่างแท้จริง เพราะทั้งตลาด CPU และการ์ดจอนั้น ผลิตภัณฑ์ของพวกเขาก็มีคุณภาพและยอดขายที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ และล่าสุดนี้ ส่วนแบ่งการตลาดของฝั่ง CPU ของทาง AMD นั้นเติบโตขึ้นมาสูงถึง 40% แล้ว

ข้อมูลจากทาง WCCFTech ระบุว่า หลังจากที่ CPU Ryzen รุ่น 3000 ของทาง AMD วางจำหน่ายในเดือนกรกฎาคมปี 2019 ผู้ใช้งานก็เริ่มที่จะให้ความสนใจ CPU จากทางค่าย AMD มากขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมทั้งในด้านการเล่นเกมและตัดต่อ และยังเปลี่ยนกระบวนการผลิตจากเดิม 14/16 นาโนเมตรเป็น 7 นาโนเมตร ซึ่งความแรงของ CPU ในซีรีส์ 3000 นี้มีกระแสที่ดีมาตั้งการเปิดตัวในงาน E3 2019 แถมยังมีราคาถูกว่าคู่แข่งอย่าง Intel อย่างเห็นได้ชัดอีกด้วย

และผลจากความนิยมและการทำตลาดอย่างต่อเนื่อง ทำให้ในเวลานี้ AMD สามารถคว้าส่วนแบ่งทางตลาด CPU แบบ x86 สำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ไปได้มากถึง 40% สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ของบริษัท และยังลบภาพลักษณ์เดิมของ AMD ที่เคยมีปัญหาเรื่องความร้อนและกินไฟมากกว่าคู่แข่งไปได้อีกด้วย

เรียกว่าตอนนี้อนาคตของทาง AMD มาอย่างสดใสมากจริง ๆ ส่วนทาง Intel นั้นก็เตรียมที่จะเปิดตัว CPU รุ่นที่ 10 ในปีนี้ต่อไป แต่จะสามารถกลับมาผงาดและแก้ไขข้อผิดพลาดที่เคยเป็นมาก่อนในอดีตได้หรือไม่นั้น ต้องมาติดตามดูกันต่อไป

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top