BY StolenHeart
13 Aug 19 2:26 pm

AMD เตรียมส่งการ์ดจอซีรีส์ Navi 20 ลุยตลาด ลั่น “นี่คือนักฆ่า Nvidia ของจริง”

3 Views

แม้ AMD จะมุ่งมั่นอย่างมากในการส่งการ์ดจอรุ่นใหม่เพื่อมาต่อกรกับคู่แข่งอย่าง Nvidia อย่างมากในช่วงที่ผ่านมา เช่นการส่ง RX5700 และ RX5700XT เข้ามาต่อกรกับการ์ดจอรุ่นรองท็อปอย่าง RTX 2070 แค่ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ทาง AMD ก็พร้อมส่งการ์ดรุ่นใหม่ในชื่อ Navi 20 ลงสู่ตลาด พร้อมประกาศกร้าวว่า นี่คือนักฆ่า Nvidia ที่แท้จริงมาสู้ศึกแล้ว

โดยเว็บไซต์ RedGamingTech ได้รายงานแบบ Exclusive ถึงประสิทธิภาพของการ์ดจอรุ่นใหม่ที่ทาง AMD เตรียมส่งมาสู้ศึกการ์ดจอในครั้งนี้ ซึ่ง Navi 20 คือเทคโนโลยีชิปเซ็ตกราฟฟิกใหม่ที่ทาง AMD มั่นใจว่าจะมาปราบ Nvidia ได้ในอนาคต โดยแหล่งข่าวของเว็บไซต์ได้ระบุว่า ทาง AMD วางให้การ์ดจอที่ใช้ชิป Navi 10 เป็นรุ่นระดับกลาง เพราะพวกเขามีแผนที่จะขยับขยายไปสู่การผลิตแบบ 7nm ด้วยสถาปัตยกรรมใหม่อย่าง RDNA แต่ยังติดปัญหาในการพัฒนาอยู่หลายอย่าง

โดยในปีหน้า ชิปเซ็ตรหัส Navi 20 จะเริ่มเข้ามาตีตลาด โดยตัวแรกที่จะเปิดตัวก่อนในปีหน้าก็คือ Navi 21 และตามมาด้วย Navi 23 ซึ่งแหล่งข่าวที่ให้ข้อมูลมานั้นระบุว่า Navi 23 คือการ์ดจอที่ทาง AMD เตรียมมางัดกับ RTX 2080Ti โดยเฉพาะ และมีการเรียกชื่อเป็นการภายในว่า Nvidia Killer นั่นเอง แต่ก็ยังไม่มั่นใจว่า สถาปัตยกรรม RDNA ที่ใช้นั้นเป็นรุ่นไหน หรือมีสถาปัตยกรรมใดในการ์ดจอรุ่นนี้บ้าง

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลทั้งหมดนี้ยังเป็นเพียงแค่ข่าวลือจากวงในเท่านั้น การทดสอบต่าง ๆ และประสิทธิภาพของการ์ดจอ Navi 20 นั้นยังคงเป็นความลับดำมืด แต่เชื่อว่าอีกไม่นาน AMD น่าจะกลับมาอย่างเต็มภาคภูมิอีกครั้งในตลาดการ์ดจอปีหน้านี้อย่างแน่นอนครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top