BY Zreast
9 Apr 23 1:43 pm

American McGee ประกาศยุติการพัฒนา Alice: Asylum แล้ว หลัง EA ไม่ให้ไฟเขียวเพื่อทำต่อ

152 Views

American McGee ผู้พัฒนาเกม American McGee’s Alice รวมถึง Alice: Madness Returns ประกาศยุติการพัฒนาเกมภาคต่ออย่าง “Alice: Asylum” ลงแล้ว หลังจากที่ EA ปฏิเสธการทำต่อ และก็ไม่ขายลิขสิทธิ์เกมนี้ให้กับเขาด้วยเช่นกัน

โดยสำหรับ Alice: Asylum ถือเป็นโปรเจกต์ที่ถูกซุ่มทำมากว่า 10 ปีแล้ว แต่ท้ายที่สุดก็ต้องถูกพับเก็บลงไปอย่างน่าเสียดายยิ่ง ซึ่งด้วยความที่ McGee ไม่ได้รับลิขสิทธิ์ของเกมมาจาก EA ดังนั้นก็แปลว่าเขาไม่มีโอกาสนำเกมนี้ไปจัดจำหน่ายโดยค่ายอื่นได้เลยในอนาคต

คุณ McGee ประกาศถึงเรื่องนี้บนแพลตฟอร์ม Patreon ของตนว่า

“ณ ตอนนี้ พวกเราเหนื่อยมาก ๆ กับการพยายามทุกหนทางเพื่อให้ได้ทำเกม Alice ภาคใหม่ออกมา แต่ด้วยคำตอบจาก EA, มันก็ไม่มีทางอื่นให้เดินหน้าต่ออีกแล้ว ฉะนั้นเราต้องขอหยุดการทำเพจ Patreon นี้ รวมถึงทุกกิจกรรมของเกมนี้ในช่วง pre-production”

“เนื้อหา (ใน Patreon) จะยังคงอยู่เหมือนเดิม แต่เราจะไม่มีช่องทางให้คุณสนับสนุนเงินทุนกับเกม Alice: Asylum ผ่านทางแพลตฟอร์มนี้ (หรือแพลตฟอร์มอื่น ๆ) อีก”

“Alice: Asylum ถึงจุดจบแล้ว”

นับเป็นความเสียดายอย่างยิ่งที่แฟน ๆ จะไม่ได้เห็นภาคต่อของเกมนี้แล้ว โดยในส่วนของคุณ McGee นั้นกล่าวทิ้งท้ายว่าเขาจะไม่มาข้องเกี่ยวกับ Alice อีก รวมถึงการนำไอเดียไปพัฒนาเกมอื่นด้วย โดยหลังจากนี้เจ้าตัวก็จะกลับไปดูแลครอบครัว รวมถึงธุรกิจของครอบครัวต่อไป

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top