BY KKMTC
10 Jul 24 2:45 pm

Apex Legends โดนรีวิวบอมบ์จากผู้ใช้ Steam หลังประกาศใช้ระบบ Battle Pass ใหม่ที่ต้องซื้อด้วยเงินจริงเท่านั้น

131 Views

ล่าสุด Apex Legends เกม FPS Battle Royale ชื่อดัง ถูกรีวิวบอมบ์จากผู้ใช้ Steam หลายคน ทำให้บทวิจารณ์จากผู้ใช้ในเกมนี้ได้ร่วงเป็น “ผสมกัน” (Mixed) เป็นที่เรียบร้อย

สาเหตุที่ Apex Legends โดนรีวิวบอมบ์ เนื่องจากเมื่อไม่นานมานี้ เกมดังกล่าวได้ประกาศใช้ระบบ Battle Pass แบบใหม่ที่จะไม่สามารถใช้ Apex Coin ซื้อได้อีกต่อไป และจะต้องซื้อด้วยเงินจริงในราคา 9.99 เหรียญฯ เท่านั้น แถมมีการแบ่งขายแยกเป็น Battle Pass ช่วงครึ่งแรกกับครึ่งหลัง ซึ่งจะต้องซื้อทั้งสองช่วงเพื่อให้ได้ไอเทมทั้งหมด

นอกจากนี้ ระบบ Battle Pass แบบใหม่เป็นการทดแทนระบบเก่า หรือหมายความว่าหากผู้เล่นต้องการเก็บของ Battle Pass ทั้งหมด จะต้องซื้อด้วยเงินจริงในราคา 19.98 เหรียญฯ เท่านั้น และไม่สามารถจ่ายโดยใช้ Apex Coin ซึ่งได้มาจากการเก็บ Battle Pass Season ที่ผ่านมาหรือเติมเงิน

การใช้ระบบ Battle Pass แบบใหม่สร้างความไม่พอใจต่อผู้เล่น Apex Legends บางส่วน จนมีการประท้วงโดยใช้วิธีรีวิวบอมบ์ใน Steam (อาจรวมถึงเว็บไซต์อื่นที่สามารถเขียนรีวิวเกมได้) โดยบทรีวิวด้านลบจากผู้ใช้ส่วนใหญ่บอกว่าพวกเขาได้ถอนการติดตั้งเกมดังกล่าว เพราะไม่พอใจกับการบังคับต้องซื้อ Battle Pass ด้วยเงินจริง ทั้งที่แต่ก่อนสามารถใช้ Apex Coin จ่ายแทนได้

ทาง EA และ Respawn Entertainment ยังไม่ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นรีวิวบอมบ์ และการใช้ระบบ Battle Pass แบบใหม่

ที่มา: หน้าร้านค้า Steam

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top