BY KKMTC
6 Dec 19 9:43 pm

Apple เผย สาเหตุที่ iPhone 11 เข้าถึงตำแหน่งผู้ใช้ แม้ปิด Location เพราะระบบการทำงานของชิป UWB

4 Views

หลังจาก Brian Krebs นักวิจัยด้านความปลอดภัยพบว่าโทรศัพท์ iPhone 11 Pro (รวมถึง iPhone 11) มีการแอบเข้าถึงตำแหน่ง Location ของผู้ใช้งาน แม้จะเลือกปิดระบบ Location แล้วก็ตาม ทำให้ Apple ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากหลายฝั่ง และล่าสุดก็มีการแถลงการณ์ตรงจากตัวแทนของฝ่าย Apple แล้ว

Engadget รายงานว่าบริษัท Apple แถลงการณ์กับ TechCrunch ว่าโทรศัพท์ iPhone รุ่นใหม่นั้น มีความ “จำเป็น” ต้องใช้ตำแหน่ง Location ของผู้ใช้ เพื่อสามารถทำงานร่วมกับ Ultra-Wideband Chip ซึ่งเป็นชิปที่มีคุณสมบัติช่วยระบุตำแหน่งของผู้ใช้มือถือแม่นยำมากขึ้น และระบบดังกล่าวไม่ได้เข้ามายุ่งเกี่ยวข้องกับข้อมูลผู้ใช้ส่วนตัวอีกด้วย

แต่อย่างไรก็ตาม บริษัท Apple เน้นว่าการตรวจสอบที่เกี่ยวข้องกับ UWB นั้นได้รับการจัดการ “บนอุปกรณ์ทั้งหมด” และยืนยันว่าทางทีมงาน Apple ไม่มีการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ใด ๆ พร้อมสัญญาว่าจะเพิ่มระบบเปิด-ปิด UWB ในการปล่อยอัปเดต iOS ในอนาคต เพื่อให้มั่นใจว่า Apple ได้ให้ความสำคัญกับการคุ้มครองข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้ต่อไป

ตอนนี้ใครที่กำลังเป็นห่วงเรื่องการถูกแอบเก็บข้อมูลส่วนตัวจาก Apple ละก็.. สามารถหายห่วงได้เลยว่าข้อมูลของท่านยังปลอดภัยดีครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top