เกมมือสังหารภาคย้อนยุคเผยรายละเอียดตัวเกม
ปล่อยรายละเอียดระบบใหม่ๆที่น่าสนใจออกมาแล้วสำหรับ Assassin’s Creed: Odyssey ซึ่งทางเว็บ kotaku ได้ทำการรวบรวมเนื้อหาทั้งหมดเอาไว้แบบเต็มอิ่มก่อนที่ User ในชื่อ Nirolak เจ้าเก่าเจ้าเดิมประจำเว็บ Resetera จะสรุปข้อมูลทั้งหมดเอาไว้
ดังนั้นเราเลยขอยกเนื้อหาที่น่าสนใจทั้งหมดมาแปลเพื่อให้แฟนๆ Assassin’s Creed ได้ติดตามได้รู้กันว่าจะได้เจออะไรในภาคใหม่ Odyssey
- เป็น Assassin’s Creed ภาคที่มีแผนที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีการสร้างกันมา
- สภาพแวดล้อมแตกต่างหลากหลาย มีทั้งป่า เมืองใหญ่ ทุ่งหญ้าไปจนถึงภูเขาหิมะ
- มีแผนที่ย่อยซึ่งถูกแยกออกจากตัวแผนที่หลัก โดยแผนที่เหล่านี้จะมีเนื้อเรื่องแตกออกจากเนื้อเรื่องหลักของตัวเกม
- ตัวเกมถูกพัฒนาโดยใช้ทีมงานถึง 10 ทีม โดยมี Ubisoft Quebec ผู้พัฒนาตัวเกมภาค Syndicate เป็นทีมงานหลัก
- จะมีการอัพเดทตัวเกมแบบต่อเนื่องหลังวางจำหน่ายไปแล้วแบบเดียวกับภาค Origins
- พัฒนาเนื้อหาในส่วนของยุคปัจจุบันไปอีกขั้น (แต่ดูเหมือนภาคนี้ผู้เล่นจะไม่ถูกบังคับให้ต้องดูเนื้อเรื่องยุคปัจจุบันแล้ว)
- ภาคนี้จะมีภารกิจที่สามารถแก้ไขได้โดยไม่ต้องใช้ความรุนแรง มีการยกตัวอย่างภารกิจที่ตัวเอกถูกส่งไปทวงหนี้ ผู้เล่นสามารถเลือกจัดการกับลูกหนี้โดยตรง เลือกเดินไปเจรจาด้วยดีๆหรือเลือกแอบย่องเข้าไปขโมยเงินจากภายในบ้านมา
- ผู้เล่นสามารถเลือกไป Romance มีความสัมพันธ์กับตัวละครที่มี “คนรัก” อยู่แล้ว ซึ่งจะส่งผลให้เกิดดราม่าที่ตัวละครต้องไปมีปัญหากับแฟนเก่า
- ทีมงานใช้คำว่าตัวเกมมีเนื้อหาในส่วนของ “เนื้อเรื่อง” อยู่ที่ 30 ชั่วโมง ซึ่งตัวเลขดังกล่าวไม่ได้ถูกใช้พูดถึงความยาวโดยรวมของตัวเกม
- มีตัวเลือกถึง 13 แบบในการพูดคุยโต้ตอบกับ NPC โดยแต่ละตัวจะมีตัวเลือกให้ใช้ไม่เท่ากัน (ยกตัวอย่างเช่น NPC ตัวนี้อาจเลือกตอบโต้ได้ 3 แบบจากใน 13 ทางเลือก)
- ผู้เล่นสามารถชวนตัวละครในเกมให้เข้าร่วมเป็นลูกเรือได้ ทีมงานระบุว่าตัวละครส่วนใหญ่ทั้งศัตรูและประชาชนทั่วไปสามารถถูกชวนให้มาเป็นสมาชิกในเรือ ตัวละครแต่ละตัวจะมีค่า Bonus และ Skill พิเศษที่แตกต่างกัน
- เหล่าลูกเรือยังสามารถถูกใช้งานในการเบี่ยงเบนความสนใจของศัตรูได้เวลาทำภารกิจบนบก
- ภาคนี้มีการยกเครื่องระบบ Stealth หรือระบบลอบเร้นกันใหม่ ทีมงานต้องการให้แน่ใจว่า Skill สายนี้คุ้มค่าสำหรับผู้เล่นที่จะลงทุน
- มีระบบติดตั้ง Skill ได้ 4 อันไว้ใช้งาน Skill เหล่านี้จะสามารถถูกพัฒนาไปได้อีกขั้นและมีความแตกต่างในการใช้งานอย่างชัดเจน
- มีระบบค่า Power ของแต่ละเมือง ผู้เล่นสามารถสังหารหัวหน้ารองของเมืองเพื่อลดค่าพลังโดยรวม เมืองที่มีค่าพลังน้อยจะทำให้หัวหน้าใหญ่สามารถถูดจัดการได้ง่ายลง
- เมืองที่ค่าพลังต่ำยังสามารถถูกบุกโจมตีจากเมืองอื่นได้อีกด้วย (ในเกมมีเมืองทั้งหมด 27 เมือง)
- ฉากต่อสู้รองรับจำนวน NPC ถึง 300 ตัว
- ตัวเกมจะมีฉากจบหลายแบบ