BY StolenHeart
30 Jun 19 6:27 pm

Atlus มีผลกำไรลดลงกว่า 900 ล้านเยน แต่ภาพรวมของบริษัทยังแข็งแกร่งเหมือนเดิม

3 Views

Atlus ยังคงเป็นบริษัทเกมที่มีซีรีส์ขึ้นชื่อมากมายอย่าง Persona และ Shin Megami Tensei ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงสำหรับแฟนเกมแนว JRPG และถึงแม้ผลกำไรของบริษัทจะลดลงอย่างมากในปีที่ผ่านมา แต่ทางบริษัทก็ยังคงอยู่ในสถานะที่แข็งแกร่งอยู่เหมือนเดิม

โดยจากรายงานผลประกอบการประจำปีของทาง Atlus ได้ระบุเอาไว้ว่า ผลประกอบการประจำปีตั้งเดือนเมษายน 2018 ถึงมีนาคม 2019 นั้น ทางAtlus มีผลกำไรลดลงมากถึง 904.1 ล้านเยน หรือประมาณ 270 ล้านบาทไทย ซึ่งถือเป็นปีที่หกที่ทาง Atlus อยู่ภายใต้ความดูแลของทาง Sega ที่ซื้อกิจการมาหลังบริษัทแม่ปิดตัวลงไป

แม้จะขาดทุนค่อนข้างมาก แต่ทาง Atlus กล่าวว่าการขาดทุนนี้ไม่ได้กระทบกับการประกอบธุรกิจของพวกเขามากนัก เพราะภาพรวมของบริษัทในตอนนี้ยังคงแข็งแกร่งอยู่ ซึ่งเมื่อเทียบกับในปี 2013 ที่อยู่ในการดูแลของบริษัท Index ก็ถือว่าดีกว่ากันมาก และการชำระหนี้สินต่าง ๆ ก็ยังคงเป็นไปตามกำหนดการปกติเช่นเดิม

แน่นอนว่ายอดขายของเกมที่วางจำหน่ายในช่วงที่ผ่นมาก็ยังคงเป็นไปได้ด้วยดี ซึ่งทาง Atlus ไม่ได้เจาะเพียงแค่ตลาดในประเทศญี่ป่นเท่านั้น เพราะตลาดนอกประเทศอย่างอเมริกา ยุโรป และภูมิภาคอื่น ๆ ของเอเชียก็เริ่มขยายตัวมากขึ้นด้วยเช่นกัน และยังมีเกมใหม่ที่รอจำหน่ายอย่าง Persona 5 Royal อยู่อีกด้วย

ก็ต้องมาดูกันว่าเกมใหม่ของ Atlus จะช่วยให้ผลกำไรของบริษัทขยายตัวได้มากขึ้นขนาดไหนในปีถัดไปครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top