BY StolenHeart
25 Aug 19 9:31 am

Bandai Namco ไม่สนใจดีล Exclusive ของ Epic Games Store

6 Views

แม้ในเวลานี้ค่ายเกมเล็กใหญ่หลายค่ายต่างให้ความสนใจดีลแบบ Exclusive จาก Epic Games Store ที่มีการประกันรายรับให้มั่นใจว่าจะไม่ขาดทุนอย่างแน่นอน ซึ่งเป็นข้อเสนอที่ยั่วยวนใจมาก แต่ก็มีหลายค่ายเองที่ไม่ได้สนใจในดีลเหล่านี้แม้แต่น้อย และรายล่าสุดที่ออกมาประกาศตัวเมินดีลสุดเร้าใจนี้อีกค่ายก็คือ Bandai Namco นั่นเอง

จากบทสัมภาษณ์คุณ Hervé Hoerdt ประธานผู้จัดการฝ่ายการตลาดและเนื้อหาดิจิทัลของ Bandai Namco Europe ใน MCVUK ได้ออกมาเปิดเผยว่า พวกเขาไม่ได้สนใจดีล Exclusive ใด ๆ จาก Epic Games Store เลยแม้แต่น้อย

“พวกเราทำไม่ได้ทุกอย่าง และบริษัทในญี่ปุ่นเองก็ไม่ได้รังเกียจที่จะเสี่ยง แต่เราจะค่อยเป็นค่อยไปอย่างช้า ๆ และเราก็มีแผนการณ์ทางการตลาดเต็มรูปแบบอยู่แล้ว เป้าหมายหลักของเราในเวลานี้คือผู้บริโภคและการสร้างแบรนด์ ซึ่งในแต่ละแบรนด์นั้นเราได้ตัดสินใจเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ผู้บริโภคและแพร่หลายไปให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”

“ถ้ายกตัวอย่างเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผมไม่เห็นว่าการนำเกมอย่าง Tekken 7 ไปลงให้กับ Epic Store จะส่งผลอะไรกับเราบ้าง ซึ่งนั่นก็คือร้านค้าร้านหนึ่ง แต่พวกเขามหัศจรรย์มากนะ เพราะมีความแข็งแกร่ง, ผู้ใช้มากมาย แล้วโมเดลทางธุรกิจก็น่าดึงดูดสำหรับเราเพราะมันเพิ่มผลกำไรได้มหาศาลมาก”

“แต่ยังมีอย่างหนึ่งก็คือเรื่องความสนใจของพวกเขา ถ้าผมเข้าใจไม่ผิดก็คือเรื่อง Exclusive ที่ไม่ใช่วิสัยทัศน์ของเรา พวกเราอยากให้เนื้อหาต่าง ๆ ของเราแพร่หลายให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ผมไม่คิดว่าเราจะมีข้อตกลงร่วมกับทาง Epic ในระยะเวลาสั้น ๆ นี้แน่นอน และแน่นอนว่าถ้าพวกเขาเปิดกว้าง เราก็พร้อมที่จะเข้าไปคุย”

ถือเป็นคำตอบที่ไม่น่าแปลกใจนัก เพราะในเวลานี้อย่างที่เราเห็นกัน ว่าทาง Bandai Namco เริ่มวางจำหน่ายเกมในแพลตฟอร์มที่หลากหลายมากขึ้นไม่ใช่แค่บนคอนโซลเท่านั้น เช่นการประกาศนำเกม Super Robot Wars มาลงให้กับระบบ Steam เมื่อไม่นานมานี้ แสดงให้เห็นว่าเป้าหมายของพวกเขาคือการขายเกมในแพลตฟอร์มที่หลายหลายที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้นั่นเอง

และไม่ใช่แค่ Bandai Namco เท่านั้นที่ไม่ได้สนใจในเรื่อง Exclusive Deal ก่อนหน้านี้ SNK เองก็เคยมีข่าวว่าถูกค่ายเกมผู้จัดจำหน่ายบน PC ให้ขายเกม Samurai Shodown แบบ Exclusive ให้ด้วย แต่พวกเขาก็ไม่ได้สนใจเช่นกัน

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top