BY StolenHeart
14 Oct 19 12:35 pm

Blitzchung เปิดใจ ยังไม่แน่ใจว่าจะกลับมาแข่ง Hearthstone เมื่อไหร่ หลังถูกแบน 6 เดือน

8 Views

ถือเป็นข่าวใหญ่ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาสำหรับการแบนผู้เล่น Hearthstone อย่าง Blitzchung ที่ถูกทาง Blizzard ลงโทษแบน 1 ปีและริบเงินรางวัลทั้งหมดที่ได้ไปคืนเพราะการพูดถึงเรื่องการเมืองฮ่องกงในระหว่างการสัมภาษณ์ แต่ก็มีการปรับลดโทษลงมาแล้วเหลือเพียง 6 เดือนพร้อมกับคืนเงินรางวัลทั้งหมดให้ จนกลายเป็นกระแสของผู้เล่นที่รวมตัวกันคว่ำบาตร Blizzard ไป

ล่าสุดนี้ Blitzchung ให้ออกมาพูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้แล้วผ่านทาง Twitter ของเขา ซึ่งเขาก็ดีใจที่ทาง Blizzard เปลี่ยนแปลงคำตัดสินได้ และสัญญาว่าจะแสดงความเห็นในเรื่องการเมืองเฉพาะพื้นที่ของเขาเท่านั้น

“ก่อนอื่นเลย ผมดีใจที่ Blizzard เปลี่ยนแปลงคำตัดสินโทษแบนของผมใหม่” Blitzchung เกริ่น “ในสัปดาห์ก่อนนี้ ผมได้บอกกับสื่ออื่น ๆ แล้วว่าผมอาจถูกลงโทษจากการกระทำของผมเอง และสิ่งที่ผมทำนั้นก็เป็นการเปลี่ยนเป้าประสงค์ของการแข่งไปอีกทางหนึ่ง ในอนาคตข้างหน้านี้ผมจะระมัดระวังมากขึ้น และจะแสดงความเห็นในเรื่องการสนับสนุนชาวฮ่องกงในแพลตฟอร์มของผมเองเท่านั้น”

แม้โทษแบนจะถูกแก้ไขใหม่ แต่เขาก็ยังคิดว่าการแบน 6 เดือนนั้นยังค่อนข้างนานไปสำหรับเขาอยู่ดี แต่เขาก็ยังเตรียมตัวพร้อมเพื่อที่จะเข้าแข่งขันในรายการแข่งระดับ Grandmaster ต่อไปหากมีโอกาส

“ให้พูดตามตรง สำหรับผมหกเดือนนี่ยังถือว่าเยอะอยู่นะครับ”

นอกจากตัวของเขาเองแล้ว Blitzchungยังบอกอีกว่า อยากให้ทาง Blizzard พิจารณาบทลงโทษของแคสเตอร์ที่อยู่ในตอนนั้นใหม่ด้วย เพื่อความยุติธรรม

แม้จะมีการตัดสินในเรื่องเวลาที่แน่นอนออกมาแล้ว แต่ Blitzchung ยังไม่แน่ใจว่าจะกลับมาแข่งเกม Hearthstone ได้อีกเมื่อไหร่ในอนาคตข้างหน้า

“ว่าตามตรง ผมยังไม่รู้เลยครับ ถึงการแข่งครั้งต่อไปของผมจะเป็นงานระดับ Grandmaster หรือใน Season ใหม่กันแน่ แม้มันจะเป็นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า แต่ผมคงใช้เวลาในตอนนี้เพื่อพักผ่อนและคิดพิจารณาว่าจะกลับเข้าไปแข่งขันเกม Hearthstone ในอนาคตต่อไปรึเปล่าดี”

“Hearthstone เปลี่ยนแปลงชีวิตผมไปอย่างมาก ผมรักชุมชนผู้เล่นแห่งนี้ และขออวยพรให้กับผู้เล่นทุกคน รวมไปถึง Blizzard ด้วย”

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top