BY StolenHeart
27 Nov 19 8:54 pm

Blizzard ชนะคดีฟ้องร้องเกมจากจีนที่เลียนแบบ Overwatch แล้ว

24 Views

แม้จะมีเรื่องราวที่ไม่สู้ดีนักเกิดขึ้นกับ Blizzard ในช่วงที่ผ่านมามากมาย แต่อย่างน้อยข่าวนี้ก็น่าจะทำให้พวกเขารู้สึกดีขึ้นมาได้บ้าง เมื่อการฟ้องร้องทีมพัฒนาจากทีมที่ทำเกมเลียนแบบ Overwatch นั้นได้ข้อสรุปแล้วเสียที

รายงานจาก Gamerant ระบุว่า ทาง Activision Blizzard และ Netease พันธมิตรจากจีน ชนะคดีฟ้องร้องเรื่องการละเมิดลิขสิทธิ์จาก 4399 Network ที่นำองค์ประกอบของเกม Overwatch ไปใส่ลงบนเกมมือถือและเกมออนไลน์ถึงสองเกมด้วยกัน ซึ่งก็คือเกม Clash of Fighters และ Gunplay Battlefront ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์ตัวละคร ระบบการเล่นและอื่น ๆ

ซึ่งทาง 4399 Network นั้นจะต้องชดใช้ค่าเสียหายให้กับทาง Blizzard และ Netease จากการลอกเลียนแบบนี้เป็นจำนวนกว่า 4 ล้านหยวน หรือประมาณ 18 ล้านบาทไทย ซึ่งก่อนหน้านี้เองพวกเขาก็ชนะคดีฟ้องร้vงกับทาง 4399 Network มาแล้วในเกม Heroes of Warfare ที่มีการนำองค์ประกอบหลาย ๆ อย่างของเกม Overwatch ไปใช้ด้วยเช่นกัน และยังมีค่ายเกมอื่น ๆ ของจีนที่ทาง Blizzard เองก็ดำเนินการฟ้องร้องด้วย

โดยรวมแล้ว นี่ถือเป็นการฟ้องร้องเพื่อความเด็ดขาดเบ็ดเสร็จในการจัดการเกมที่ละเมิดลิขสิทธิ์ก่อนที่ Overwatch 2 จะวางจำหน่ายในอนาคตอีกด้วย และเชื่อว่าคดีฟ้องร้องทั้งหลายนี้น่าจะดำเนินการเสร็จสิ้นในไม่ช้านี้อย่างแน่นอนครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top