BY KKMTC
15 Oct 19 2:07 pm

Blizzard ยกเลิกงานอีเว้นท์เปิดตัว Overwatch สำหรับ Nintendo Switch

2 Views

ทีมงาน Blizzard ยกเลิกอีเว้นท์งานเปิดตัว Overwatch สำหรับ Nintendo Switch ซึ่งจะจัดขึ้นในวันพุธนี้ โดยยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด

ทวิตเตอร์ Nintendo NY ประกาศว่า ทีมงาน Blizzard ได้มีการสั่งยกเลิกงานอีเว้นท์เปิดตัวเกม Overwatch เวอร์ชัน Nintendo Switch อย่างเป็นทางการ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 16 ตุลาคม ณ ร้านค้า Nintendo World Store ในกรุงนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แน่นอนว่าเหตุการณ์การยกเลิกงานอีเว้นท์ครั้งนี้ อาจสืบเนื่องจากกระแสดราม่าที่ Blizzard ได้สั่งลงดาบแบนโปรเพลเยอร์ Hearthstone นาย Blitzchung ไม่ให้ลงแข่งขัน 12 เดือน พร้อมริบเงินรางวัลทั้งหมด เพราะเขากล่าวเชิงสนับสนุนปลดปล่อยฮ่องกงระหว่างการสัมภาษณ์ หลังจบการแข่งขัน Grandmasters สาขาเอเชีย

เหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้แฟน ๆ Blizzard, เกมเมอร์หลายฝ่าย รวมถึงพนักงาน Blizzard ออกมารวมตัวประท้วง ด้วยการคว่ำบาตร, ลบบัญชี Battle.net และทำภาพล้อเลียนหรือเสียดสีเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่าง Blizzard กับประเทศจีน

ถึงแม้ทีมงาน Blizzard จะประกาศลดโทษการแบน Blitzchung เหลือ 6 เดือน และคืนเงินรางวัลแล้ว แต่กระแสความไม่พอใจของเหล่าแฟนเกมก็ยังคงดุเดือดต่อเนื่อง ซึ่งการยกเลิกงานอีเว้นท์เปิดตัว Overwatch สำหรับ Switch ก็คาดเดาว่าเพื่อรักษาความปลอดภัยของพนักงาน Blizzard และรักษาภาพพจน์ของบริษัทจากการป่วนงานที่มีโอกาสเกิดขึ้นสูงมาก

Overwatch

ฝ่าย Blizzard ยังไม่ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อเหตุการณ์ครั้งนี้

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top