BY KKMTC
2 May 19 2:26 pm

Blizzard ไม่เข้าร่วมงาน Gamescom 2019 เพราะอยากเอาจริงเอาจังกับการพัฒนาเกม

7 Views

สำหรับใครที่ติดตามผลงานเกมล่าสุดของทีมงาน Blizzard อาจจะต้องรอกันอีกนานสักนิด เพราะผู้พัฒนาออกมายืนยันแล้วจะไม่เข้าร่วมงาน Gamescom 2019 เพราะยังไม่พร้อม และต้องการมุ่งมั่นกับการพัฒนาเกมต่อไป

อ้างอิงจาก PCGamesN รายงานจากบล็อกของ Blizzard กล่าวว่าทีมงานจะไม่เข้าร่วมงาน Gamescom 2019 โดยให้เหตุผลว่าจะเอาจริงเอาจังกับการใช้เวลาพัฒนาเกมมากยิ่งขึ้น ซึ่งทีมงานเขียนไว้ว่า…

เนื่องจากเป็นส่วนหนึ่งของการปรับเปลี่ยนนโยบายบริษัทใหม่ซึ่งจะเน้นไปทางการพัฒนาเกมมากขึ้น เกมของเราหรือโปรเจกต์เกมในอนาคตจะไม่เข้าร่วมเปิดบูธในงาน Gamescom 2019

การปรับเปลี่ยนนโยบายของบริษัท Activision Blizzard เริ่มขึ้นช่วงต้นปี 2019 ที่ผ่านมา โดยเริ่มจากการปลดพนักงาน 8% หรือจำนวนราว 800 คนในส่วนของผู้ที่ไม่ได้รับผิดชอบพัฒนาเกมโดยตรง พร้อมออกมายอมรับว่านโยบายดังกล่าวได้ส่งผลกระทบต่อบริษัท

ที่ผ่านมา ทีมงาน Blizzard มักเข้าร่วมงาน Gamescom 2019 ซึ่งเป็นหนึ่งในอีเว้นท์วิดีโอเกมที่ใหญ่ที่สุดเป็นรองจาก E3 มาโดยตลอด  ฉะนั้นการที่ทีมงานเลือกไม่เข้าร่วมงานดังกล่าว ถือว่าเป็นเรื่องที่แปลกประหลาดอย่างมาก

แต่เกมเมอร์ก็ไม่ต้องเสียใจไป เพราะว่าตารางอีเว้นท์ BlizzCon 2019 ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง และคาดว่าผู้พัฒนาใช้เวลาทั้งหมดทุ่มเทให้กับงานดังกล่าว และทีมงานยืนยันว่ายังคงสนใจจัดงาน Gamescom ในอนาคตต่อไป ถ้าหากทุกสิ่งทุกอย่างมีความพร้อมแล้วครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top