BY TheStarrySky
19 Feb 19 3:48 pm

Boombox บริจาคเงินสนับสนุน SC Tournament ที่ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของเขา

8 Views

ในวงการ Esports เเล้ว นอกจากการเเข่งขนาดใหญ่ที่มีเงินรางวัลหลักล้าน ก็ยังมีการเเข่งขนาดเล็กที่มีเงินรางวัลเเค่หลักร้อยหลักพันอยู่อีกด้วย ซึ่งไม่ว่าจะเป็นเงินรางวัลเท่าไหร่นั้น ก็ไม่สำคัญเท่าประสบการณ์ของนักเเข่ง ที่จะได้มีสนามเเข่งให้ประลองฝีมือกัน เเละเป็นการก้าวเเรกสู่ความสำเร็จของ Pro ทุกคน

เเละในเรื่องนี้ Isaac “Boombox” Charles การเเข่งขนาดเหล่านี้น่าอยู่ในใจเขาเสมอ ล่าสุด เขาได้บริจาคเงินส่วนตัวของเขาเพื่อสนับสนุนการเเข่ง Starcraft Tournament ขนาดเล็กรายหนึ่ง ที่ซึ่งเขาเคยลงเเข่งเมื่อครั้งยังเป็นผู้เล่นไร้ชื่อ

Boombox ปัจจุบันอยู่ทีม Philadephia Fusion ประจำเกม Overwatch เขาเคยอดีต Pro StarCraft II มาก่อน จึงได้บริจาคเงินส่วนตัวเพื่อสนับสนุนการเเข่ง Epic.LAN tournament ที่เขาเคยเเข่งขันในปี 2015 ทำให้ตอนนี้การเเข่งขันมีเงินรางวัลรวมอยู่ที่ 1,750 ปอนด์ (ประมาณ 70,000 บาท) โดยยังไม่รวมกับบัตรที่จะขายได้ในงาน

เขาได้กล่าวว่า เเม้ว่าตอนนี้เขาจะเปลี่ยนไปเล่นเกมอื่นเเล้ว เเต่ StarCraft II ก็ยังเป็นเกมที่พิเศษสำหรับเขาเสมอ

StarCraft ยังเป็นที่หนึ่งในใจผมตลอดครับ เป็นเกมที่ผมฝึกฝน เเละเรียนรู้กับมันอย่างมีความสุขมาตลอด เเละเป็นเกมเเรกที่ผมได้พยายามที่จะเป็นที่หนึ่งอย่างจริงจัง จากคนที่ไม่เคยเล่นเกม PC เลย กลายเป็นเเถวหน้าของลีกส์ UK อย่างที่เห็นนี้ล่ะครับ – Boombox

โดยเมื่ออายุ 17 ปี Boombox ได้ชนะการเเข่งขัน Epic14 ซึ่งจัดโดยผู้จัดรายเดียวกันที่เขาบริจาคในครั้งนี้ เขากล่าวว่า การบริจาคครั้งนี้ได้เเรงบรรดาลใจเล็กน้อยจากเพื่อนของเขา ที่บริจาคเงินจำนวนหนึ่งให้ผู้ชนะในอันดับรองลงมาเพื่อให้พวกเขาได้มีกำลังใจที่จะสู้ต่อไป เขาคิดว่านั้นเป็นเเนวคิดที่ดีมาก ซึ่งจะทำให้ UK tournament เติบโตไปข้างหน้าเเละเป็นที่รักของทุกคน 

Boombox ครั้งเมื่อชนะการเเข่ง Epic14 ในปี 2015

หลังจากที่เขาได้บริจาคเงินสนับสนุนการเเข่ง Jon Winkle, ประธานจัดการเเข่งขัน ก็ได้ออกมากล่าวขอบคุณในความอนุเคราะห์ของเขาอย่างเป็นทางการ ที่หน้าเว็บไซต์หลักของการเเข่งเป็นที่เรียบร้อยเเล้ว

“ไอเเซคไม่ได้เรียกร้องเครดิตใด ๆ สำหรับการบริจาคในครั้งนี้เลย เเต่ผมก็คิดว่า นี่เป็นเรื่องที่เห็นเเล้วอบอุ่นหัวใจจริง ๆ ที่ได้เห็นว่ายังมีผู้คนที่ยังไม่ลืมที่ ๆ พวกเขาเคยผ่านมา ที่ซึ่งพวกเขาเริ่มต้นอาชีพ Esports ของตัวเอง เเละก้าวไปสู่สิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่าในอนาคต” – Jon Winkle

Source : invenglobal.com

Pathiphan Tepinta

Back to top