BY StolenHeart
16 Aug 19 10:46 am

Borderlands 3 จะใช้ Denuvo ป้องกันการละเมิดลิขสิทธิ์

4 Views

น่าจะเป็นข่าวที่ทำให้หลายคนที่อยากเล่น Borderlands 3 รู้สึกไม่ดีเท่าไหร่นัก หลังจากที่ก่อนหน้านี้ถูกถล่มไปด้วยประเด็นหลายอย่างแบบไม่มีหยุด เช่นการเปิดตัวเป็นเกม Exclusive บน Epic Games Store ใน PC และหัวหน้าทีมพัฒนาที่ปะทะคารมกับแฟนเกมบนสื่ออนไลน์ และล่าสุดนี้ Borderlands 3 ก็มาพร้อมกับระบบป้องกันการเจาะเถื่อนอย่าง Denuvo ที่หลายคนรังเกียจนั่นเอง

รายงานจาก PCGamesN ระบุว่า มีสมาชิกในห้อง SubReddit ของเกม Borderlands ไปสังเกตเห็นอะไรบางอย่างในหน้าข้อมูลเกมของ Borderlands 3 ใน Epic Games Store ที่มีการยืนยันอย่างชัดเจนว่า ตัวเกมจะใช้ Denuvo ในการป้องกันการเจาะเถื่อนหรือละเมิดลิขสิทธิ์ เหมือนกับเกมอื่น ๆ ที่ออกมาในช่วงปีนี้อย่าง Resident Evil 2 Remake หรือ Devil May Cry 5 ของทาง Capcom

ซึ่งอย่างที่เราทราบกันดีว่า Denuvo นั้นเป็นโปรแกรมป้องกันการเจาะเถื่อนที่ถูกเลือกใช้อย่างแพร่หลายในยุคนี้เพราะประสิทธิภาพของมันที่สามารถป้องกันการเจาะตัวเกมได้ดีกว่าเจ้าอื่น ๆ แต่ในช่วงที่ผ่านมานั้น Denuvo มักจะถูกเจาะได้อย่างง่ายดายภายในเวลาไม่ฏี่วันหลังเกมวางจำหน่าย และยังมีการกล่าวหาว่า ตัวโปรแกรมที่รันในระหว่างเล่นเกมนั้นมีการใช้งาน CPU ที่มากขึ้น จนเฟรมเรทของเกมลดลงอย่างมาก

แต่แม้ Borderlands 3 จะมีการใช้งาน Denuvo และมีความเสี่ยงที่จะถูกเจาะเถื่อนได้ในเวลาไม่นานก็ไม่น่าเป็นเรื่องที่ควรกังวลนัก เพราะหลายคนน่าจะซื้อเกมนี้มาเพื่อเล่นกับเพื่อนผ่านระบบออนไลน์เป็นหลักอยู่แล้ว แต่ที่น่าห่วงคือประสิทธิภาพของเกมจะลดลงมากน้อยขนาดไหน ซึ่งก็ต้องมาติดตามดูกันต่อไปในช่วงที่เกมออกอีกครั้งครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top