BY KKMTC
30 Jul 24 1:02 pm

Capcom กล่าว ทุกกลุ่มธุรกิจของบริษัท สามารถทำประสิทธิภาพเหนือเกินกว่าที่วางแผนไว้ในไตรมาสที่ผ่านมา

186 Views

ในเอกสารเผยผลลัพธ์ทางการเงินของ Capcom เผยว่าในช่วง 3 เดือน (สิ้นสุดเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน) ทุกกลุ่มธุรกิจของ Capcom สามารถทำประสิทธิภาพเหนือเกินกว่าที่วางแผนไว้ และบริษัทอยู่ระหว่างการเตรียมบรรลุเป้าหมายการทำรายได้ที่คาดการณ์ไว้ในปีนี้

Capcom ให้รายละเอียดว่าแผนกต่าง ๆ ของบริษัท เช่น Arcade Operations (เกมอาร์เคด, ร้านค้าขายของ), Amusement Equipments (ความบันเทิง, สล็อตแมชชีน) และธุรกิจอื่น ๆ อย่างการจัดอีเวนต์กับการแข่งขัน Esports ล้วนสามารถทำประสิทธิภาพดีขึ้นในช่วงไตรมาสที่ผ่านมา

“ด้วยยอดขายเกมทั้งหมด 9.53 ล้านชุด จึงถือว่าเป็นความก้าวหน้าอย่างมั่นคงในการบรรลุเป้าหมายปีนี้ และยังเอื้อให้ดำเนินเป็นไปตามแผนเดินต่อไป แม้ว่ายอดขายน้อยลงเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีงบประมาณก่อนหน้า ซึ่งเป็นช่วงที่เกม Street Fighter 6 วางจำหน่ายก็ตาม” – Capcom กล่าว

แม้ยอดขายสุทธิลดลง 32.5%, รายได้จากการดำเนินงานลดลง 46.4% เมื่อเทียบเป็นรายปี รวมถึงยอดขาย Street Fighter 6 เริ่มเติบโตน้อยลง แต่ Capcom เชื่อว่าบริษัทจะสามารถบรรลุเป้าหมายปีนี้ หากยังรักษาประสิทธิภาพดีไว้ได้ต่อไป

สุดท้าย แผนการวางจำหน่ายเกมใหม่ของ Capcom จะยังไม่เปลี่ยนแปลง โดย Dead Rising Deluxe Remaster จะออกวางจำหน่ายในวันที่ 19 กันยายนนี้ และ Monster Hunter Wild ยังมีกำหนดวางขายภายในปี 2025

ที่มา: VGC

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top