BY StolenHeart
16 Sep 19 8:24 am

Capcom ยืนยัน Mega Man ภาคใหม่ยังอยู่ในระหว่างการพัฒนา

9 Views

แม้เกมภาคใหม่บนมือถืออย่าง Rockman X DIVE จะเพิ่งเปิดให้บริการไป แต่แฟน ๆ Rockman หรือ Mega Man หลายคนต่างก็เฝ้ารอเกมภาคใหม่กันอยู่เหมือนเคย ซึ่งก็ยังมีข่าวดีอยู่ว่าในตอนนี้ตัวเกมยังอยู่ในระหว่างการพัฒนา

Mega Man 11จากบทสัมภาษณ์คุณ Kazuhiro Tsuchiya ผู้กำกับของซีรีส์ Mega Man จาก Capcom ได้ยืนยันกับทาง 4Gamer ว่าในเวลานี้เกมภาคหลักของซีรีส์ Mega Man กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาอยู่ ณ ตอนนี้

4 Gamer: คุณพอจะบอกเราเกี่ยวกับเกมที่กำลังทำอยู่ตอนนี้ได้ไหม? เกมก่อนหน้านี้อย่าง Mega Man 11 นั้นยอดเยี่ยมมาก และเราเอง[4Gamer] ก็คาดหวังว่าจะมีการเปิดตัวซีรีส์ Star Force ออกมา แต่ส่วนตัวของผม(ผู้สัมภาษณ์) อยากจะเห็น Command Mission Saga กลับมามากกว่า(หัวเราะ)

Tsuchiya: แบบนี้นี่เอง(หัวเราะ) มีหลายเกมเลยนะครับที่ผมอยากจะนำกลับมาทำใหม่ แต่ความจริงก็คือเกมต่อไปที่พวกเราจะทำนั้นได้มีการตัดสินใจไปแล้ว ผมจะขอเก็บรายละเอียดเอาไว้ก่อนจนกว่าจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการนะครับ และสิ่งที่ผมอยากจะบอกก็คือ มันไม่เคยมีสิ่งที่เรียกว่าภาคแนกของซีรีส์ Mega Man ทุกภาคส่วนเป็นภาคหลักในเส้นเรื่องของมันเอง

และเมื่อเราพูดถึง Mega Man ก็จะมีคนที่นึกถึง X หรือ EXE ขึ้นมาและนั่นทำให้ผมคิดได้ว่าคอนเซ็ปต์ของ Mega Man ในแต่ละยุคนั้นมีการเปลี่ยนแปลงไปเสมอ และด้วยเหตุผลนี้ พวกเราจึงไม่อยากทิ้งซีรีส์ใดซีรีส์หนึ่งไปเลยครับ

ในบทสัมภาษณ์เดียวกันนั้น คุณ Tsuchiya ได้ระบุว่า Capcom ยังมีแผนสำหรับ Mega Man ไปอีกนานไม่ต่ำกว่า 10 – 20 ปี อย่างต่อเนื่อง เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับผู้เล่นต่อไปในอนาคต

“มันจะเป็นสิ่งที่น่าสนใจที่เราจะได้เห็นกันในอนาคต”

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top