BY StolenHeart
9 Jul 20 11:06 pm

Capcom เผย ยอดขายเกมมากกว่า 80% มาจากการขายผ่านระบบดิจิทัล

3 Views

ทุกวันนี้การขายเกมผ่านทางระบบดิจิทัลอย่าง PlayStation Network หรือ Steam นั้นมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะเกมระดับ AAA ของค่ายใหญ่ ๆ ล่าสุดค่ายเกมใหญ่อย่าง Capcom ก็ออกมายืนยันแล้วว่าในตอนนี้ยอดขายเกมเกือบทั้งหมดนั้นมาจากการขายแบบดิจิทัลนั่นเอง

ข้อมูลนี้มาจากรายงานสรุปการประชุมกับผู้ถือหุ้นของทาง Capcom ในวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยพวกเขาได้ยอมรับว่าไม่ได้คาดคิดมาก่อนว่ายอดขายเกมจากระบบดิจิทัลในแพลตฟอร์มต่าง ๆ นั้นจะเพิ่มขึ้นอย่างมากจนไม่น่าเชื่อ ซึ่งเติบโตขึ้นมาจากปีที่แล้วถึง 53% โดยรวมแล้วตอนนี้ยอดขายรวมของเกมนั้นมากถึง 80% เข้าไปแล้ว ซึ่งข้อมูลนี้เป็นการรวบรวมมาจากยอดขายตั้งแต่เดือนเมษายน 2019 – มีนาคม 2020

และด้วยอัตราการเติบโตที่สูงขึ้นมากนี้เอง ทำให้ทาง Capcom ตั้งเป้าเอาไว้ว่า ยอดขายในระบบดิจิทัลของปีหน้านั้นนจะต้องสูงถึงระดับ 90% ให้ได้ ซึ่งตอนนี้เกมที่เป็นหัวหอกหลักของพวกเขาก็ยังคงเป็น Monster Hunter และ Resident Evil อยู่เหมือนเดิม

ซึ่งในอนาคตข้างหน้ายอดขายเกมแบบดิจิทัลนั้นอาจจะเพิ่มสูงขึ้นมากในฝั่งคอนโซล เห็นได้จากการประกาศเปิดตัวเครื่อง PS5 ในแบบ Digital Version ที่ไม่มีช่องใส่แผ่น รวมไปถึงในร้านค้าบนระบบ PC ที่น่าจะสูงขึ้นไปอีกตามลำดับครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top