BY KKMTC
Less than a minute ago

Capcom เผย ปัญหาเฟรมเรตใน Dragon’s Dogma 2 มาจาก NPC ที่มีการประมวลผล “ความคิด” มากเกินไป จนทำให้ CPU ทำงานหนัก

81 Views

ทีมงาน Capcom ประกาศว่าในสัปดาห์นี้ เกม Dragon’s Dogma 2 จะมีอัปเดตใหม่ เป็นการเพิ่มตัวเลือกการตั้งค่ากราฟิกสำหรับเครื่องเกมคอนโซล และ PC ให้ผู้เล่นเลือกได้ว่าจะเน้นการเล่นแบบเน้นกราฟิก หรือเน้นประสิทธิภาพที่ลื่นไหล

Capcom เผยกับสื่อ Famitsu ว่าการอัปเดตนี้ได้มีขึ้น เพื่อตอบสนองต่อแฟนเกมที่ต้องการเล่น Dragon’s Dogma 2 ในเฟรมเรตที่ลื่นไหล พร้อมเผยว่าปัญหาเฟรมเรตของเกมนี้มาจากตัว NPC ที่มีการประมวลผล “ความคิด” มากเกินไป รวมถึงการปรากฏตัวของ NPC บนหน้าจอเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ CPU ทำงานหนักจนมีอาการคอขวด (Bottleneck)

“การที่มี NPC ปรากฏตัวเป็นจำนวนมากในเมือง ทำให้เกมใช้ทรัพยากร CPU หนักจนมีอาการคอขวดแล้วส่งผลกระทบไปถึงเฟรมเรต โดยเกมเมอร์สามารถลดการใช้ CPU ได้ด้วยการลดความละเอียดของหน้าจอ ซึ่งช่วยปรับปรุงเฟรมเรตให้ลื่นขึ้นเล็กน้อย” – ทีมงาน Capcom กล่าว

Capcom บอกว่าหลังจากมีการรีวิวเรื่องการประมวลผลความคิดของ NPC แล้วได้ทำการปรับแต่งต่าง ๆ ทำให้เกม Dragon’s Dogma 2 สามารถรันด้วยเฟรมเรตประมาณ 50-60 FPS บนเครื่อง Xbox Series X กับ PlayStation 5 โดยใช้การตั้งค่ากราฟิกแบบเน้นกราฟิก ส่วนเวอร์ชัน Steam ก็มีความเป็นไปได้แล้วที่เกมจะรันในเฟรมเรต 50-60 FPS

ดูเหมือนว่าปัญหาเฟรมเรตของเกม Dragon’s Dogma 2 จะมาจาก NPC จริง ๆ เพราะก่อนหน้านี้ มีผู้เล่นได้พิสูจน์แล้วว่าเกมดังกล่าวจะมีเฟรมเรตลื่นขึ้น หากมีการกำจัด NPC ซึ่งก็หวังว่าการปรับปรุงครั้งนี้จะมอบประสบการณ์การเล่น Dragon’s Dogma 2 ที่ดีมากขึ้น หลังจากปัญหานี้ไม่ได้รับการแก้ไขมานานแล้ว

ที่มา: IGN

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top