BY StolenHeart
11 Apr 19 10:06 am

CD Projekt RED ถูกฟ้องข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์เพลงในเกม The Witcher 3

10 Views

แม้จะผ่านมานาน แต่ The Witcher 3 ก็ยังคงเป็นเกมที่ได้รับการพูดถึงอยู่เสมอจากความยอดเยี่ยมของมัน แม้จะมีปัญหาบ้างจากการจัดการค่าลิขสิทธิ์ระหว่างตัวผู้เขียนนิยายมาก่อนก็ตาม แต่คราวนี้ปัญหาใหม่ก็ได้มาเยือนพวกเขาอีกครั้ง โดยเป็นเรื่องของการละเมิดลิขสิทธิ์เพลงนั่นเอง

รายงานจากเว็บไซต์ Gamerant ระบุว่า ทาง CD Projekt RED ได้ถูกทางคุณ Elvis Stanić  นักประพันธ์เพลงชาวโครเอเชีย ฟ้องร้องเรื่องการละเมิดลิขสิทธิ์เพลงที่ใช้ในเกม The WItcher 3: Wild Hunt โดยเพลงที่มีปัญหานั้นก็คือเพลง Widow-Maker ที่คุณ Stanić  กล่าวว่าทำนองและจังหวะของมันนั้นคล้ายกับเพลง Naranča ที่เขาเป็นผู้แต่งอย่างมาก

เพลง Naranča ที่แต่งโดยคุณ Stanić

เพลง Widow-Maker ที่ใช้ใน The Witcher 3

ซึ่งเพลง Widow-Maker นั้นทำการบันทึกเสียงโดย Mikołaj Stroiński และ Marcin Przybyłowicz ซึ่งเพลง Naranča นั้นมีการจดทะเบียนคุ้มครองทางลิขสิทธิ์โดยทางสมาคมคุ้มครองผู้ประพันธ์เพลงของทางโครเอเชียด้วย

The Witcher 3: Wild Hunt

คุณ Stanić  กล่าวว่า แม้ตัวเพลงจะถูกถอดออกไปจากอัลบลั้มเวอร์ชั่นที่ขายในเว็บไซต์ไปแล้ว หลังจากที่เขาได้ติดต่อไปยังทาง CD Projekt RED เมื่อปีก่อน แต่เขาก็ยังไม่พอใจที่ตัวเพลงได้มีการขายออกไปในเวอร์ชั่นแบบแผ่นที่ได้รับเงินและผลกำไรที่ชัดเจน ซึ่งเขาถือว่าเป็นการทำที่ไม่ถูกต้องอย่างมาก

The Witcher 3อย่างไรก็ตาม ทาง CD Projekt RED ก็ยังไม่ได้ออกมาโต้ตอบในประเด็นนี้แต่อย่างใด ซึ่งจะมีการไกล่เกลี่ยกันเป็นการภายในหรือไม่อย่างไร ก็ต้องมาติดตามกันต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top