BY StolenHeart
3 Feb 20 9:09 pm

CD Projekt Red เตรียมลงทุนกับซีรีส์ Cyberpunk 2077 เพิ่มอีกในอนาคตข้างหน้า

1 Views

แม้จะถูกเลื่อนวันวางจำหน่ายจากเดิมไปไกลถึงห้าเดือน แต่เกมเมอร์หลายคนก็ยังคงคาดหวังถึงความยอดเยี่ยมของ Cyberpunk 2077 อย่างไม่ต้องสงสัย และทางผู้พัฒนาอย่าง CD Projekt Red เองก็เตรียมที่จะลงทุนลงแรงเพิ่มในซีรีส์นี้อีก นอกเหนือไปจาก The Witcher ด้วยเช่นกัน

จากรายงานของเว็บไซต์ VGC มีการระบุว่า หัวหน้าของสตูดิโอ CD Projekt Krakow ได้กล่าวว่า เกม Cyberpunk 2077 จะมีเนื้อหาต่อขยายในเควสที่มีชื่อว่า Street Story อยู่ถึง 75 เควสด้วยกัน ซึ่ง Street Story นี้จะเป็นหนึ่งในประเภทของเควสที่ดำเนินควบคู่ไปกับเควสหลักของเกม รวมไปถึงเควสย่อยอีกบางส่วนด้วยเหมือนกัน

ทางผู้พัฒนาของ CD Projekt RED เองก็เคยเปรยเอาไว้ว่า Street Story นั้นก็เหมือนกับเรื่องพื้น ๆ ที่ V ตัวเอกของเกมทำอยู่เป็นประจำอยู่แล้ว เหมือนกับที่ Geralt ต้องออกล่าสัตว์ประหลาดเป็นอาชีพใน the Witcher และการเคลียร์ Street Story ได้ก็จะได้รับรางวัลเป็น Street Creed ที่เอาไว้พัฒนาทักษะได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

John Mamais หัวหน้าสตูดิโอ CD Projekt Krakow เคยบอกกับทาง OnMSFT เอาไว้ในบทสัมภาษณ์ของเขาว่า บริษัทจะมีการลงทุนทรัพยากรในการพัฒนาเกมนี้ให้มากขึ้นอีกในอนาคต เพื่อให้ขึ้นมาอยู่ในระดับเดียวกับ The Witcher ให้ได้ด้วยเหมือนกัน เพื่อโลกอันเปิดกว้างอันสมบูรณ์แบบอย่างที่พวกเขาคาดหวังเอาไว้

“ใน Witcher 3 พวกเราสร้างองค์ประกอบของเกมแนว Open World ขึ้นมาค่อนข้างช้ามากในกระบวนการพัฒนา เพราะเรามีบุคลากรเพียงแค่สองคนเท่านั้น แต่ตอนนี้เรามีคนทำงานในส่วนนี้มากถึง 15 คน ในการสร้างสรรค์เควสในโลกของเกมนี้ครับ”

Cyberpunk 2077

“มันจะมี Passive Layer เพิ่มขึ้นมาอีกในการรับเควส เช่นจากร้านค้า แล้วก็ STS ซึ่งก็คือ Street Story ผมคิดว่าตอนนี้เรามี Street Story อยู่ประมาณ 75 เควส แล้วก็เควสยิบย่อยอีกนิดหน่อยครับ”

“Street Story ก็เหมือนกับเควสเล็ก ๆ มันมีเรื่องราวแต่ก็ไม่ใช่แบบจัดเต็มใส่ฉากคั่นแบบภาพยนตร์เข้าไปอะไรมากขนาดนั้น มันเป็นอีกหนทางหนึ่งที่ให้ผู้เล่นได้ออกสำรวจโลกของเกม และได้รับเลเวลเพิ่มขึ้นด้วย”

อีกเรื่องหนึ่งที่น่าสนใจก็คือเนื้อเรื่องของ Cyberpunk 2077 นั้นจะมีความยาวที่สั้นกว่า The Witcher 3 แต่จะถูกชดเชยด้วยการเพิ่มคุณค่าในการเล่นซ้ำที่มากกว่าเดิม เพราะด้วยความซับซ้อนของเรื่องราวในเกมที่มากขึ้น รวมไปถึงเควสเสริมเองก็จะส่งผลต่อเควสหลักในอนาคตด้วยเหมือนกัน

cyberpunk2077Cyberpunk 2077 วางจำหน่ายในวันที่ 17 กันยายนนี้ บนระบบ PS4, Xbox One, PC และ Google Stadia ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top