BY KKMTC
8 Jul 24 12:04 pm

CDPR บอก Phantom Liberty ของ Cyberpunk 2077 มีคุณภาพดีในวันเปิดตัว เพราะทีมงานเปลี่ยนรูปแบบการทำงาน

723 Views

เอาความผิดพลาดจากเกมหลักมาเป็นบทเรียนใช้พัฒนา DLC จนผลลัพธ์ออกมาดีมาก

Paweł Sasko ตำแหน่งนักออกแบบเควสต์เกม Cyberpunk 2077 ให้สัมภาษณ์กับสื่อ TheGamer ในงาน Gamescom Latam เผยว่าสาเหตุหนึ่งที่เนื้อหา DLC Phantom Liberty มีการขัดเกลามาดี รันแทบไม่มีปัญหา เพราะทีมงานได้เปลี่ยนรูปแบบการทำงานใหม่ หลังจากเกมหลักเปิดตัวมีกระแสตอบรับแย่จากผู้เล่นหลายคน เพราะมีปัญหาต่าง ๆ มากมาย และบอกว่าหากเกมหลักไม่เจอกระแสด้านลบ ผลลัพธ์ DLC อาจไม่ออกมาดีเหมือนตอนนี้

“Phantom Liberty สามารถรันได้ดีมากในช่วงเปิดตัว เนื่องจากเราเปลี่ยนรูปแบบการทำงานโดยสิ้นเชิง มันเปลี่ยนทั้งผมและสตูดิโอของเราทั้งหมด” – Paweł Sasko กล่าว

อย่างที่เกมเมอร์ทราบกันดี Cyberpunk 2077 มีกระแสตอบรับย่ำแย่จากคนเล่นในช่วงวันเปิดตัว เนื่องจากมีปัญหา Performance และบั๊กมากมาย รวมถึงคุณภาพของเกมโดยรวมไม่สมกับที่โปรโมตไว้ ส่งผลให้เกมนี้ขึ้นแท่นเป็นหนึ่งในเกมน่าผิดหวังมากที่สุดแห่งปี 2020

อย่างไรก็ตาม Cyberpunk 2077 มีกระแสตอบรับดีขึ้นมาก หลังปล่อยอัปเดตปรับปรุงเกมเพลย์แบบยกใหญ่ และปล่อยเนื้อหา Phantom Liberty แล้วได้รับเสียงชื่นชมด้านความลึกของเนื้อเรื่อง ทำให้ปัจจุบัน Cyberpunk 2077 กลายเป็นเกม Comeback ที่ควรกลับมาเปิดใจลองเล่นใหม่อีกครั้ง

ตอนนี้ CD Projekt RED กำลังพัฒนา Project Orion ซึ่งเป็นเกม Cyberpunk ภาคใหม่ ร่วมกับ Project Polaris ที่เป็นเกม The Witcher ภาคใหม่ที่มีแผนเปิดตัวในอนาคต

ที่มา: Eurogamer

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top