BY KKMTC
15 Jul 24 1:07 pm

CEO ของ Larian Studios เผย ตอนแรก ทีมงานสนใจอยากสร้างเกม Fallout หรือ Ultima แต่สุดท้าย ตัดสินใจเลือก Baldur’s Gate

375 Views

Swen Vincke ตำแหน่ง CEO ของทีมพัฒนา Larian Studios ให้สัมภาษณ์กับสื่อ Edge Magazine เผยว่าสมัยที่ทีมงานยังไม่ได้มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก พวกเขาต้องการสร้างเกม RPG ระดับ AAA เกมหนึ่ง โดยตอนนั้น ทีมงานสนใจอยากสร้างเกม Fallout, Ultima หรือไม่ก็ Baldur’s Gate

“เราอาจจะได้สร้างเกม Ultima, อาจได้สร้าง Fallout หรืออาจเป็น Baldur’s Gate ก็ได้ ตอนนั้นเราไม่มีทางเลือกมากนัก” – Swen Vincke กล่าว

Fallout 4

แต่สุดท้าย Larian ตัดสินใจเลือกสร้างเกม Baldur’s Gate ในที่สุด เพราะเป็นทางเลือกเดียวในตอนนั้น อ้างอิงจาก Vincke เคยให้สัมภาษณ์กับ PC Gamer เมื่อปี 2019 เผยว่า Larian มีความสนใจอยากสร้าง Baldur’s Gate มานานแล้ว และเคยติดต่อกับ Wizards of the Coast เพื่อขอเสนอสร้างเกมดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม Wizards of the Coast ปฏิเสธข้อเสนอของ Larian เนื่องจากบริษัทรู้สึกไม่มั่นใจในฝีมือของทีมงาน แต่หลังจาก Wizards of the Coast พบว่าเกม Divinity: Original Sin II ผลงานของ Larian ที่ออกวางจำหน่ายเมื่อปี 2014 มีกระแสตอบรับดีมาก ทางบริษัทจึงติดต่อ Larian อีกครั้ง เพื่อเสนอให้สร้างเกม Baldur’s Gate ซึ่งทางทีมพัฒนาได้ตอบตกลงโดยไม่ลังเล

“มัน (Baldur’s Gate) เป็นหนึ่งใน IP เกมที่หลายคนสนใจอยากสร้างมากที่สุด ดังนั้นถ้าเราสร้างเกมนี้มันจะต้องสร้างแรงดึงดูดให้สตูดิโอได้มากเลยทีเดียว และผมรู้สึกว่าเราไม่มีทางสามารถทำลายกำแพงกระจกของตัวเองได้ หากไม่เริ่มทำโปรเจกต์ระดับ AAA ที่ต้องใช้ทั้งเงิน งานโปรดักชัน การตลาดในจำนวนมหาศาล” – Swen Vincke ระบุใน Edge Magazine

แม้ Baldur’s Gate 3 ที่พัฒนาโดย Larian จะประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้น จนได้คว้ารางวัลเกมแห่งปี 2023 จากหลายเวที แต่ทีมงานยืนยันว่าได้มูฟออนจากเกมตระกูลดังกล่าวแล้ว และตอนนี้ พวกเขากำลังพัฒนาโปรเจกต์ใหม่จำนวน 2 โครงการที่ไม่มีความเกี่ยวข้องกับ Baldur’s Gate หรือ Dungeons & Dragons

ที่มา: Gamesradar

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top