BY Aisoon Srikum
2 Jun 20 4:55 pm

CEO Epic Games เผยว่า การแจกเกมฟรีบน Epic ช่วยกระตุ้นยอดขายเกมบนแพลตฟอร์มอื่น ๆ

3 Views

สำหรับแฟนเกมที่ไม่ได้มีเงินหนาหรือทุนเยอะพอจะซื้อเกมใหม่ ๆ เล่น ตอนนี้น่าจะชื่นใจกับการแจกเกมฟรีของ Epic Games Store

โดยเฉพาะในเดือนที่ผ่านมา ที่แจกเกมฟอร์มใหญ่ที่ถึงแม้จะเก่าจนราคาถูกแล้ว แต่ก็ถือว่าใจเด็ดมาก ไม่ว่าจะเป็น GTA V , Civilization VI , Borderlands The Handsome Collection และถ้าโพยไม่ผิดพลาด ARK : Survival Evolved จะเป็นเกมถัดไปที่จะแจกฟรี

หลายคนถกเถียงกันด้วยความสงสัยว่าการแจกเกมฟรีแบบนี้มีข้อดีอย่างไร CEO Epic Games อย่างคุณ Tim Sweeney จึงออกมาตอบคำถามนี้ด้วยตัวเองว่า กาแรจกเกมฟรีบน Epic Games นั้น ช่วยกระตุ้นยอดขายเกมให้กับแพลตฟอร์มอื่น ๆ ด้วย

คุณคงจะไม่ซื้อเกมอย่าง Satisfactory หรอกจริงไหม ถ้าคุณไม่รู้ว่ามันเป็นเกมยังไง แล้วพอคุณรู้ว่ามันเป็ฯเกมดี คุณก็จะไปซื้อมันบนแพลตฟอร์มอื่นด้วย เพื่อสนับสนุนผู้พัฒนา

คุณคงไม่ยอมเสียเงินให้กับเกมที่คุณไม่มั่นใจว่ามันจะดีพอ แต่พอคุณได้รับมันฟรีแล้วรู้ว่ามันเจ๋งมาก คุณก็จะหาวิธีอุดหนุนผู้พัฒนาเพิ่มด้วยการไปซื้อมันบนแพลตฟอร์มอื่น

  • Tim Sweeney

Tim Sweeney ยังกล่าวว่า ยอดขายเกมแจกฟรีบน Epic บนแพลตฟอร์มอื่น ๆ นั้นเพิ่มขึ้นจริง และที่แน่นอนเลยคือมันเพิ่มผู้ใช้งานใหม่ ๆ บน Epic Games Store อีกนับสิบล้านคน นอกจากนั้นมันยังไปกระตุ้นในส่วนของ Humble และ GOG อีกด้วย ซึ่ง Tim กล่าวว่าสองแพลตฟอร์มนี้เปิดตัวด้วยความสามารถที่ด้อยกว่า Steam แต่ก็สามารถพัฒนาฟีเจอร์และเข้าไปแย่งส่วนแบ่งตลาดของ Steam ได้

Tim Sweeney ยังกล่าวอีกว่า ตอนนี้ Epic มีส่วนแบ่งในตลาด 15% และตัวเลขนี้จะสูงขึ้นเรื่อย ๆ นอกจากนั้นเขายังรู้ว่าวิธีที่เขาใช้สร้างชื่อให้กับ Epic Games Store นั้น อาจทำให้เขาดูไม่ดีในสายตาเหล่า “ฮาร์ดคอร์เกมเมอร์” และคนบางคน แต่เขาก็บอกว่า “มันตลกดีที่ได้เห็นอะไรเหล่านี้. มันเหมือนกับ ว้าว! เราเป็นศัตรูของคนเหล่านั้น”

ปัจจุบัน Epic Games Store กำลังอยู่ในช่วงเทศกาล Epic Mega Sale และจะจบลงในวันที่ 11 มิถุนายนนี้

Aisoon Srikum

Back to top